(VINANET) - Xuất khẩu dây đồng và cáp của Nhật Bản tăng 3,8% trong tháng 7 so với một năm trước đó, lên mức cao nhất từ tháng 10 do nhu cầu từ các ngành công nghiệp xây dựng và điện máy.

Hiệp hội Các nhà sản xuất cáp và dây điện Nhật Bản cho biết, xuất khẩu đạt 61.800 tấn trong tháng trước, tăng so với 59.533 tấn một năm trước đó. Phân phối ở mức 54.087 tấn trong tháng 6, giảm 5,6% so với năm trước.

Xuất khẩu của Nhật Bản tăng mạnh nhất kể từ tháng 7/2010, do những nỗ lực của Thủ tướng Shinzo Abe trong việc hỗ trợ xuất khẩu giúp phục hồi kinh tế ngay cả khi chi phí năng lượng tăng cao làm tăng thâm hụt thương mại. Xuất khẩu mạnh cho thấy nền kinh tế của Nhật Bản được hưởng lợi từ sự phục hồi trong nhu cầu ở châu Âu và Mỹ, và đồng yên Nhật đã giảm 11% so với đồng USD trong năm nay.

Keiichi Ohki, một quan chức của bộ phận nghiên cứu của hiệp hội cho biết "Các ngành công nghiệp xây dựng và cơ điện dẫn đầu tăng doanh số trong tháng 7,". "Tuy nhiên, vẫn còn quá sớm để nói rằng nhu cầu lại tăng cao."

Hiệp hội cho biết, xuất khẩu cáp đồng trong ngành công nghiệp xây dựng tăng 11,3% và 3,2% điện-máy trong tháng 6 so với một năm trước đó, trong khi xuất khẩu cho các nhà sản xuất ô tô giảm 4,8%.

Tổng giao hàng giảm 2,9 % xuống 331.918 tấn trong nửa đầu năm so với cùng kỳ một năm trước đó.

Gía đồng giao dịch trong ba tháng trên sàn London Metal Exchange không đổi ở 7,316 USD/ tấn. Gía kim loại này giảm 7,8 % trong năm nay.