Xuất khẩu hàng giầy dép của Việt Nam sang thị trường Israel trong 11 tháng đầu năm 2013 đã đạt mức tăng mạnh 38,5% so với cùng kỳ, đạt 16,2 triệu USD. Riêng tháng 11 đạt 2,5 triệu USD, tăng 31,5%. 

Hiện giầy dép đứng thứ 5 về giá trị trong tổng số các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam sang Israel, sau điện thoại và linh kiện, hải sản, hạt điều và cà phê. Hàng năm giá trị xuất khẩu mặt hàng này của Việt Nam sang thị trường Israel đạt khoảng trên dưới 16 triệu USD và đều đạt mức tăng trưởng trong những năm gần đây. Cụ thể, so cùng kỳ năm trước, năm 2011 đạt 13 triệu USD, tăng 4,8%; năm 2012 đạt 13,5 triệu USD, tăng 3,8%. Ước tính, năm 2013 đạt khoảng 17,7 triệu USD, tăng mạnh 31,1%.

Trong khi đó, nhu cầu nhập khẩu hàng giầy dép của Israel hàng năm khoảng trên 400 triệu USD (437,5 triệu năm 2012). Như vậy, giá trị hàng giầy dép xuất khẩu của Việt Nam sang Israel chỉ chiếm tỷ trọng khoảng 3% (năm 2012) trong tổng kim ngạch nhập khẩu hàng giầy dép của nước này.

(Nguồn: thị trường nước ngoài)