Mục đích chuyến đi nhằm nghiên cứu, khảo sát thị trường, tiến hành các hoạt động giao thương, gặp gỡ đối tác bạn hàng, quảng bá hình ảnh sản phẩm, kết hợp làm việc với các doanh nghiệp, nhằm đẩy mạnh việc xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang các nước này. Các mặt hàng tập trung gồm có nông sản (gạo, cà phê, hạt tiêu…), hóa chất, phân bón các loại, hàng hải sản, kim loại, vật liệu xây dựng, dược phẩm và các sản phẩm kim loại, dầu khí …

UAE có dân số trên 9 triệu người, có vị trí địa lý thuận lợi cho việc trung chuyển hàng hóa đi các nước Trung Đông, Bắc Phi, Trung Á. UAE hiện là trung tâm tái xuất lớn thứ 3 trên thế giới và là thị trường có sức mua lớn và khả năng thanh toán cao. Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, năm 2017, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và UAE đạt 5,6 tỷ USD, tăng 2,6% so với năm 2016, trong đó kim ngạch xuất khẩu đạt trên 5 tỷ USD và nhập khẩu đạt 562 triệu USD.

Trong chương trình công tác tại Dubai, UAE, Bộ Công Thương sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – UAE tại thành phố Dubai, UAE và tham dự Hội chợ “China Homelife Dubai”. Bên cạnh đó, Bộ Công Thương sẽ tổ chức tham quan, khảo sát các chợ đầu mối và làm việc với các Hiệp hội, Công ty lớn tại UAE. Đây thực sự là những cơ hội tốt để các doanh nghiệp trực tiếp gặp gỡ, thảo luận, tiến hành giao thương, tìm kiếm các cơ hội hợp tác với các đối tác UAE nhằm thiết lập quan hệ làm ăn và đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang những thị trường này.

Bộ Công Thương thông báo nội dung trên và trân trọng mời các doanh nghiệp quan tâm, gửi đăng ký tham gia Chương trình. Các chi phí cho chuyến công tác do doanh nghiệp tự chi trả.

Mẫu đăng ký xem  tại đây.

Mọi thông tin xin liên hệ:

Vụ Thị trường Châu Á, Châu Phi, Bộ Công Thương

Chị Nguyễn Minh Phương

+ Địa chỉ: 54 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

+ Điện thoại: (+84) 090 417 2942

+ Email: Phuongnmi@moit.gov.vn

Vụ Thị trường châu Á - châu Phi

Nguồn: Moit.gov.vn