Năm 2018 là lần thứ 3 diễn ra của Vietnam Foodexpo. Trải qua 3 kỳ tổ chức, Vietnam Foodexpo đã chứng tỏ là môi trường thuận lợi hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kích cầu thị trường, tạo ra nhiều cơ hội mở rộng mối liên hệ hợp tác với các đối tác tiềm năng trong và ngoài nước, thực hiện các hoạt động liên doanh liên kết...

Năm nay, triển lãm tiếp tục được thiết kế với công năng phục vụ hơn 600 gian hàng trên toàn bộ diện tích 13.000 m2 khu trưng bày của Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). Đa dạng các sản phẩm nông sản, thực phẩm sẽ được giới thiệu tại triển lãm như: Rau quả (tươi, sấy khô, đóng hộp, đông lạnh); Thủy sản (đông lạnh, đóng hộp và chế biến); Đồ uống (bia, nước giải khát); Trà và cà phê; Nguyên liệu thực phẩm (gạo, các loại hạt, gia vị, phụ gia, nước sốt…); Thực phẩm chế biến (bánh kẹo các loại, sữa, các sản phẩm sữa, thực phẩm đóng hộp và chế biến, thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm chức năng); Thiết bị công nghệ chế biến thực phẩm. Khách tham quan sẽ dễ dàng, thuận tiện trong việc tìm kiếm các mặt hàng theo nhu cầu.

Ông Vũ Dũng Thành, Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH Moocos Việt Nam cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao công tác tổ chức chuyên nghiệp, chu đáo, được hoàn thiện hơn qua mỗi kỳ triển lãm của Vietnam Foodexpo. Đây là cơ hội rất thiết thực để Moocos giới thiệu, quảng bá đa dạng các sản phẩm sáng tạo, có giá trị dinh dưỡng cao từ quả gấc của Việt Nam tới đông đảo các đầu mối kinh doanh bán buôn, bán lẻ Việt Nam và nước ngoài”.

“Ban tổ chức triển lãm đang tích cực phối hợp với các cơ quan Bộ, ngành, tổ chức hỗ trợ kinh doanh trong nước, quốc tế để tạo nên một Vietnam Foodexpo ngày càng có giá trị kết nối hiệu quả khách tham quan và các đơn vị tham gia trưng bày, qua đó giúp họ tăng cường năng lực hoạt động cũng như khả năng cạnh tranh bền vững ở thị trường nội địa và xuất khẩu”, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại khẳng định.

Tại Vietnam Foodexpo 2018, bên cạnh việc trưng bày và giới thiệu hàng hóa của doanh nghiệp còn diễn ra nhiều hoạt động khác như hội thảo giao thương trực tiếp giữa doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế, chương trình đón các đoàn khách quốc tế vào giao dịch và mua hàng tại Triển lãm, tư vấn xuất khẩu tại chỗ theo yêu cầu của doanh nghiệp, tổ chức các hội nghị quy mô quốc tế thảo luận về những biện pháp đẩy mạnh phát triển ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam...

Năm ngoái, Vietnam Foodexpo đã đón trên 24.000 lượt khách, trong đó có tới 15.000 lượt khách thương mại, bao gồm hơn 3.000 khách quốc tế đến từ gần 50 quốc gia/vùng lãnh thổ và hơn 9.500 khách công chúng Việt Nam. Theo thống kê, có trên 3.000 hợp đồng, thỏa thuận hợp tác thương mại và đầu tư được giao dịch trực tiếp tại Triển lãm.

Cục Xúc tiến thương mại

Nguồn: Moit.gov.vn