Đây là một trong những hội chợ lớnvề đồ dùng gia đình tại Ấn Độ, do3 công ty tổ chức sự kiện là SingEx Exhibition Pte. Ltd. (Singapore), Worldex-Singex Exhibitions (Guangzhou) Co., Ltd (TQ) và Worldex India Exhibition & Promotion Pvt. Ltd (Ấn Độ) phối hợp tổ chức.

Hội chợ tập trung trưng bày, giới thiệu các sản phẩm về nội thất, trang trí nội thất, thiết bị và phụ kiện nhà bếp, nhà tắm, đồ dùng bàn ăn, đồ dùng gia đình bằng thủy tinh, thiết bị chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp tại gia đình, hệ thống và thiết bị nhà thông minh, hệ thống chiếu sáng thông minh, thiết bị bảo vệ, đảm bảo an ninh, đồ dùng cho thu nuôi, vật nuôi…

Dự kiến có khoảng hơn 400 doanh nghiệp quốc tế gồm Trung Quốc, Đài Loan, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Đức, Anh, Mexico và Ấn Độ sẽ tham gia giới thiệu, trưng bày sản phẩm tại Hội chợ. Trong thời gian diễn ra Hội chợ, sẽ diễn ra các cuộc hội thảo, gặp gỡ, tiếp xúc (B2B meeting) giữa các đơn vị quản lý, doanh nghiệp, nhà sản xuất, nhà thiết kế và người mua hàng để trao đổi thông tin, kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh.

Quy mô nền kinh tế Ấn Độ vượt mốc 2 nghìn tỷ USD và đang nổi lên là nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới. Ấn Độ được dự báo sẽ trở thành một trong ba nền kinh tế lớn nhất thế giới trong vòng 10-15 năm tới. GDP bình quân đầu người của Ấn Độ năm 2017 đạt 7.170 USD (tính theo PPP). Dân số Ấn Độ đã vượt mốc 1,3 tỷ người, trong đó lực lượng lao động trẻ chiếm đa số. Do đó, nhu cầu tiêu dùng của Ấn Độ sẽ tăng lên nhanh chóng trong thời gian tới và được dự báo sẽ đạt mức 3,6 nghìn tỷ USD vào năm 2020; đạt mức tăng trưởng 6,7% trong giai đoạn 2015-2020 và dự kiến đạt 7,1% trong các năm từ 2021-2025. Ấn Độ cũng là một trong những nước có tốc độ phát triển về kỹ thuật số nhanh nhất thế giới. Theo McKinsey Global Institute (MGI), chỉ số kỹ thuật số của Ấn Độ tăng 56% trong giai đoạn 2014-2017, từ mức 18 điểm lên 29 điểm (trên thang điểm từ 1 đến 100), xếp thứ 2 trong 17 nền kinh tế kỹ thuật số mới nổi.

Nhu cầu và triển vọng phát triển của các mặt hàng tiêu dùng trong gia đình tại thị trường Ấn Độ là rất lớn, mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp nước ngoài tham gia đầu tư và phát triển sản xuất, kinh doanh tại Ấn Độ trong lĩnh vực này.

Các cá nhân, doanh nghiệp Việt Nam quan tâm, muốn biết thêm chi tiết hoặc/và đăng kí tham gia, thăm quan hội chợ có thể vào trang web: www.athomeworldexpo.com hoặc liên hệ trực tiếp với Ban tổ chức hội chợ: Worldex India Exhibition & Promotion Pvt. Ltd; trụ sở chính tại: 309, Parvati Premises, Sun Mill Complex, Lower Parel(W), Mumbai – 400013, Maharastra, India; điện thoại: (+91)-22-4037 6700; E-mail: contactus@worldexindia.com. Văn phòng tại New Delhi: F-10, First Floor, Kalkaji, New Delhi 110019; điện thoại: (+91)-11-4180 2119.

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ (kiêm nhiệm Nê pan, Bu-tan)

Nguồn: Moit.gov.vn