Song song đó sẽ diễn ra hội nghị quốc tế chủ đề “Nuôi trồng thủy sản - Ngành kinh doanh lợi nhuận và bền vững”, với diễn giả là những chuyên gia trong và ngoài nước, thảo luận về các nội dung: Chất lượng con giống; dịch bệnh; áp dụng khoa học kỹ thuật trong nuôi trồng thủy sản, chế biến xuất khẩu; thị trường, dịch vụ và phát triển bền vững.

Ðây là cơ hội quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm dịch vụ đến với ngành thủy sản của cả nước, đặc biệt là 13 tỉnh, thành khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Với người nông dân, đây là cơ hội để cập nhật kiến thức kỹ thuật, thông tin thị trường, tìm kiếm những sản phẩm dịch vụ, công nghệ tốt nhất để phục vụ sản xuất.

Tại triển lãm còn có sự kiện Mekong Chef 2017 với chủ đề “Ngày hội ẩm thực cá tra Việt Nam và xúc tiến thương mại”, nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm cá tra của các doanh nghiệp với thị trường, qua các món ăn được chế biến từ những đầu bếp chuyên nghiệp trong và ngoài nước, góp phần nâng cao giá trị và hình ảnh cá tra Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Tập đoàn UBM phối hợp cùng Tổng cục Thủy sản (D-Fish), Hội Nghề cá Việt Nam (VINAFIS), Trung tâm Hợp tác quốc tế Nuôi trồng và khai thác thủy sản Bền Vững (ICAFIS), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Cần Thơ (VCCI) và Hiệp hội Cá tra Việt Nam (VINAPA) tổ chức sự kiện này.

UBM ước tính có khoảng hơn 4.000 khách (từ các trang trại nuôi trồng thủy sản, những công ty, đại lý trong ngành) tham dự triển lãm năm nay.

Nguồn: vasep.com.vn