Ban tổ chức Lễ hội cho biết chương trình đặc biệt chú trọng đến việc đem đến cho các gia đình và đặc biệt các thiếu nhi và thanh niên cơ hội trải nghiệm tết cổ truyền, hiểu thêm về ý nghĩa của ngày Tết và các nghi thức trong những ngày lễ tết cũng như những câu chuyện từ ý nghĩa của lễ dâng hương cầu nguyện ngưỡng vọng ông bà, lễ cúng giao thừa, câu chuyện Lang Liêu về sự tích bánh chưng bánh dầy, cho đến câu chuyện thú vị của cây Nêu ngày Tết.
TET FESTIVAL 2020 sẽ có 5 hoạt động chính xoay quanh các trải nghiệm của người tham dự bao gồm: Lễ Tết, Ăn Tết, Chơi Tết, Xem Tết, và Chợ Tết.
Theo Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ Tịch Hiệp Hội Văn Hóa Ẩm Thực Việt Nam, đơn vị đồng tổ chức cho biết TET FESTIVAL 2020 sẽ là điểm khởi đầu nhằm tôn vinh những nét đẹp của văn hóa và nền ẩm thực Việt Nam. Hướng tới việc đồng hành với ngành du lịch thu hút du khách quốc tế đến với Việt Nam nói chung và thành phố HCM nói riêng qua các lễ hội văn hóa và ẩm thực và trải nghiệm thực tế.
Ông Lê Tân - Phó Chủ Tịch - Tổng Thư Ký Hiệp Hội, Tổng Đạo Diễn của TET FESTIVAL cũng chia sẻ với mục tiêu khơi dậy tình yêu văn hóa và niềm tự hào đất nước trong giới trẻ, qua TET FESTIVAL 2020, nếu các bé, các thanh niên hoặc người nước ngoài tham gia lễ hội cảm thụ được sự thú vị qua các trải nghiệm, hiểu biết và yêu thích những hoạt động truyền thống gia đình của ngày lễ tết thì đó chính là sự thành công mà chương trình hướng đến.
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Gíam Đốc Sở Du Lịch Thành Phố HCM cũng cho biết nguyện vọng của Thành Phố là tổ chức được một Lễ Hội Đẳng Cấp Quốc Tế đầy tính nhân văn và mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc để trong một tương lai xa hơn, hướng đến việc tạo đủ sự hấp dẫn cho TET FESTIVAL trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn của du lịch của TPHCM.
TET FESTIVAL có sứ mệnh được kể một cách dễ hiểu và hấp dẫn về những phong tục, những giai thoại của Tết Cổ Truyền Việt Nam cho con cháu, cho lớp trẻ với các hình thức tái hiện lễ tết qua các câu chuyện được triển lãm, sân khấu hóa, các trải nghiệm ăn uống và các trò chơi Tết thực tế mà những em thiếu nhi và cả người nước ngoài cũng có thể hiểu được dễ dàng ý nghĩa các hoạt động ngày Tết Việt Nam.
Lễ hội TET FESTIVAL phục vụ các gia đình người Việt, dự kiến sẽ đón tiếp hơn 40.000 lượt người tham dự xuyên suốt 3 ngày lễ Hội TET FESTIVAL, từ 10h đến 21h mỗi ngày.
Nguồn: Bnews.vn