Việt Nam đang từng bước khôi phục nền kinh tế, các doanh nghiệp bắt đầu tìm hướng đi mới cho hoạt động sản xuất và kinh doanh sau dịch bệnh Covid-19. Với mục tiêu mở ra nhiều cơ hội xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp trong ngành Thực phẩm và Đồ uống, tái khởi động nền kinh tế trong “trạng thái bình thường mới”, Vietfood & Beverage - Propack Vietnam năm thứ 24 sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 06~09/08/2020 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh.
Quy tụ các doanh nghiệp uy tín trong ngành
Triển lãm tự hào là sự kiện xúc tiến thương mại hàng đầu trong ngành, thu hút các tên tuổi lớn trong ngành đồ uống tham dự với các khu trưng bày hoành tráng của các Nhà tài trợ: Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco), Công ty TNHH Nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam, Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Tân Hiệp Phát, Tổng Công Ty CP Bia - Rượu - Nước Giải Khát Hà Nội (Habeco).
Không chỉ tạo ra sức hút trong ngành Đồ uống, sự kiện còn nhận được sự quan tâm của đông đảo các doanh nghiệp trong nước, đặc biệt là sự tham gia của những doanh nghiệp thương hiệu mạnh trong lĩnh vực thực phẩm như: Vissan, Tân Nhất Hương, Hữu Nghị, Đại Phát, Thực phẩm Dân Ôn, Yến sào Khánh Hòa,... và các thương hiệu trong lĩnh vực đóng gói bao bì như: Minox, Chính Quang, Song Lợi, Thông Hiệp, Hào Tuấn, Song Hiệp Lợi, Hyunjin, Malaya, Hseng Tex, VPM, Tân Bách Đạt,... Nổi bật tại sự kiện năm nay là khu trưng bày của dự án Biotrade Vietnam - do Liên minh châu Âu tài trợ (gọi tắt là Dự án BioTrade EU) được tổ chức Helvetas Việt Nam thực hiện. Dự án đồng hành cùng 9 doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực nông nghiệp hữu cơ, bao gồm: Ladophar, Visimex, Dace, Ích Nhân, Moocos, Hiệp Thành HTC, Vipagro, Vietmec, Traphaco Sapa. Thông qua triển lãm, các doanh nghiệp sẽ giới thiệu các sản phẩm nguyên liệu tự nhiên được chứng nhận quốc tế tới tay người tiêu dùng Việt Nam và xây dựng chuỗi giá trị sản phẩm, đi kèm với các hoạt động khai thác bền vững, bảo tồn đa dạng sinh học.
Với tổng diện tích 5000 mét vuông, Triển lãm sẽ mang tới những nguồn nguyên liệu và thực phẩm thành phẩm chất lượng, cũng như các thiết bị - máy móc chế biến – công nghệ đóng gói tối tân hiện nay. Khách tham dự sẽ tìm thấy tại triển lãm các loại yến sào – tổ yến; bánh bao hương vị đến từ Singapore; các loại hạt dinh dưỡng; sản phẩm về gấc; nguyên liệu – phụ gia thực phẩm; các sản phẩm thảo dược, dược phẩm; bánh kem và nguyên liệu làm bánh... Bên cạnh đó là khu trưng bày xu hướng công nghệ với các máy móc hiện đại như Máy đóng gói túi lưới các kiểu; Máy cắt rau củ quả; Lò nướng xiên que tự động; Thiết bị hấp tiệt trùng, tủ đông, tủ bảo quản mẫu; Máy đóng gói, máy chiết rót, dán nhãn; Máy lọc nước… 
Thúc đẩy kinh doanh tại thị trường nội địa
Với mục tiêu thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại hậu Covid-19, Vietfood & Beverage - Propack Vietnam sẽ tăng cường triển khai các hoạt động giao thương trực tiếp giữa các doanh nghiệp (B2B) nhằm đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kết nối giữa nhà sản xuất với nhà phân phối, nhà nhập khẩu, vượt qua mọi khoảng cách, rào cản để hướng tới sự hợp tác và phát triển.
Sự kiện là nơi doanh nghiệp Việt Nam mở rộng hợp tác, đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kết nối giữa nhà sản xuất với nhà phân phối, và tìm đầu ra cho sản phẩm trong bối cảnh xuất khẩu sang thị trường quốc tế gặp nhiều khó khăn. Các đơn vị tham gia Triển lãm có cơ hội gia nhập chuỗi cung ứng thực phẩm toàn diện từ Nhà cung cấp nguyên liệu thô (Raw material supplier) -> Nhà sản xuất (Manufacturer) -> Nhà máy đóng gói (Packaging) -> Nhà phân phối, xuất khẩu, nhập khẩu (Distributors/ Importers/ Exporters) -> Đại lý bán lẻ (Retailers) -> Khách hàng (Consumers).
Năm 2019, Vietfood & Beverage - Propack đã trở thành Triển lãm đầu tiên trong ngành được chứng nhận đảm bảo chất lượng triển lãm quốc tế của UFI - Hiệp hội toàn cầu của ngành triển lãm. Đây cũng là năm sự kiện ghi nhận một kỳ tổ chức thành công rực rỡ với 10,400 lượt khách thương mại, trong đó hầu hết là các chủ doanh nghiệp các công ty sản xuất trong ngành thực phẩm – đồ uống trong nước; Các nhà nhập khẩu; Phân phối, bán lẻ (hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi); Chủ nhà hàng/ khách sạn, … Thêm nữa là 6,072 lượt khách công chúng tới tham quan và mua sắm.
Website: www.foodexvietnam.com
Fanpage Facebook: Vietfood & Beverage and ProPack Vietnam
Thông tin liên hệ:
Ms. Đào Thu Hà – Giám đốc dự án (0912 000 406 – daoha@vinexad.com.vn)
Ms. Hồ Thiên Trang – Phụ trách truyền thông (0902 120 694 – tranght@vinexad.com.vn)

Nguồn: Vinexad