Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống & Thiết bị Công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống (VIETFOOD & BEVERAGE – PROPACK 2019) là sự kiện xúc tiến thương mại tiêu biểu và toàn diện được tổ chức thường niên tại TP. Hồ Chí Minh (tháng 8) và TP. Hà Nội (tháng 11).

Triển lãm nhận được sự ủng hộ của Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, được tổ chức bởi Công ty Vinexad phối hợp với Hiệp hội Bia rượu Nước giải khát Việt Nam (VBA) và Hội Lương thực – Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh (FFA). Triển lãm sẽ được tổ chức từ ngày 07 ~ 10/08/2019 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

Quy tụ các doanh nghiệp uy tín trong ngành

Đồng hành cùng Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2019 là sự tham gia của những doanh nghiệp thương hiệu mạnh trong nước như Vissan, Nhựa Duy Tân, Đại Chính Quang, Tân Nhất Hương, Lương Quới, VPM, Cao su Việt, DH Food, Yến sào Nha Trang, Liksin. Song song với đó, Triển lãm quy tụ các đơn vị quốc tế, tiêu biểu với các doanh nghiệp uy tín như Khu gian hàng Trung tâm xúc tiến thương mại Ba Lan; Trung tâm công nghiệp và thương mại Busan (BCCI); Công ty Artifex Instant đến từ Séc sản xuất và đóng gói đồ uống dạng hạt; Công ty Belegorye đến từ Nga với các sản phẩm bánh kẹo, bánh quy và trang trí bánh kem; Công ty Pt. Bevera Green Indonesia chuyên sản xuất thức uống thạch dừa nhãn hiệu Cocona…

Năm nay, Triển lãm thu hút các tên tuổi lớn trong ngành đồ uống tham dự với các khu trưng bày hoành tráng của Nhà tài trợ Kim Cương Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco), Nhà tài trợ Vàng Tổng Công Ty Cp Bia Rượu Nước Giải Khát Hà Nội (Habeco), và các doanh nghiệp khác gồm Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam, Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam, Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Tân Hiệp Phát, Công ty Cổ phần Tập đoàn Bia Sài Gòn Bình Tây.

Bà Ngọc Bích, Đại diện Tổng công ty Công nghiệp In – Bao bì LIKSIN đã có những nhận xét rất tích cực khi tham gia Vietfood & Beverage - Propack Vietnam: “Qua 10 năm tham gia Triển lãm, Liksin luôn kết nối được rất nhiều bạn hàng mới trong và ngoài nước, trong đó, khách hàng nước ngoài chiếm khoảng 40%. Chiến lược marketing và hoạt động xúc tiến thương mại chính của chúng tôi chính là tham gia các kì Triển lãm”.

Khu gian hàng Thực phẩm Hữu cơ – điểm nhấn tại Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2019

Theo báo cáo mới nhất của Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương), phát triển nông nghiệp hữu cơ đang là xu hướng chung của nhiều quốc gia. Cụ thể, thế giới hiện có 50,9 triệu ha được canh tác hữu cơ và tiềm năng thị trường lên tới 81,6 tỷ USD. Cũng theo báo cáo này, Việt Nam có 33/63 tỉnh, thành phố đã phát triển mô hình nông nghiệp hữu cơ, diện tích đạt hơn 76.600 ha, tăng gấp 3,6 lần so với năm 2010. Khoảng 60 tập đoàn, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đã đầu tư vào nông nghiệp hữu cơ - lĩnh vực được xem là có nhiều thuận lợi để phát triển ở Việt Nam.

Chính tiềm năng và sự phát triển của ngành hàng thực phẩm cùng với sự phát triển công nghệ đã hình thành những xu thế tiêu dùng mới. Nắm bắt được điều đó, tại Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2019 đã phát triển khu gian hàng Thực phẩm Hữu cơ và nguồn gốc tự nhiên (Organic & Natural Food) gồm các doanh nghiệp uy tín trong và ngoài nước, trưng bày các sản phẩm có chứng nhận tiêu chuẩn hữu cơ. Có thể nói, đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp nước ngoài hợp tác đầu tư sản xuất tại các khu công nghiệp, tìm kiếm đối tác phân phối, các đại lý lớn nhỏ tại Việt Nam. Song song với đó, tính cạnh tranh được đẩy lên, một mặt kích thích các doanh nghiệp trong nước thích nghi đổi mới để hòa vào “sân chơi” thương mại chung của ngành mới nhưng đầy tiềm năng và thu hút được sự quan tâm của phần lớn công chúng.

Bùng nổ với quy mô lớn – đa dạng sản phẩm trưng bày

Với tổng diện tích triển lãm lên đến 15.000 mét vuông, Triển lãm năm nay dự kiến đón tiếp hơn 18.000 lượt khách tham quan, với sự tham dự của 550 doanh nghiệp cùng 650 gian hàng đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ với danh mục lĩnh vực trưng bày như: Thực phẩm; Nông - Thổ - Thủy - Hải sản; Đồ uống; Thực phảm dinh dưỡng - Thực phẩm thuốc; Nguyên liệu - Phụ gia thực phẩm; Máy móc thiết bị sản xuất - Đóng gói - Bảo quản thực phẩm; Nhượng quyền thương hiệu. Nổi bật là sự góp mặt của 8 khu gian hàng quốc gia Ấn Độ, Ba Lan, Đài Loan, Hàn Quốc, Indonesia, Thái Lan, Trung Quốc, Việt Nam. 

Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và tham gia Triển lãm đã cho thấy sức hút và tiềm năng của thị trường Việt Nam. Vietfood & Beverage - Propack Vietnam tạo ra môi trường thuận lợi để mở rộng hợp tác, quảng bá và giới thiệu sản phẩm của Việt Nam. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng hợp tác, đẩy mạnh liên doanh sản xuất, áp dụng khoa học công nghệ tiên tiến cũng như các kinh nghiệm quản lý hiện đại từ các đối tác nước ngoài, đồng thời là dịp để cộng đồng doanh nghiệp nước ngoài tiếp cận, tìm kiếm cơ hội, xây dựng quan hệ hợp tác đầu tư vào lĩnh vực sản xuất, chế biến Thực phẩm và Đồ uống đầy tiềm năng của Việt Nam.

Theo thống kê kết quả triển lãm năm 2018, triển lãm đã thu hút được 10,200 lượt khách thương mại, trong đó hầu hết là các chủ doanh nghiệp các công ty sản xuất trong ngành thực phẩm – đồ uống trong nước; Các nhà nhập khẩu; Phân phối, bán lẻ (hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi); Chủ nhà hàng/ khách sạn, … Thêm nữa là khoảng 7,051 lượt khách công chúng tới tham quan và mua sắm. Với kết quả thành công đó, khi Triển lãm kết thúc, đã có rất nhiều khách hàng bán lẻ, bán buôn thực phẩm và đồ uống chuyển sự chú ý của họ sang năm tới. Đối với khách hàng muốn tìm kiếm các sản phẩm và công nghệ mới nhất trong ngành thực phẩm và đồ uống, Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2019 là một sự kiện không thể bỏ lỡ.

Nhiều hoạt động nổi bật trong khuôn khổ Triển lãm

Ngoài các chương trình kết nối trực tiếp, kết nối giao thương thông qua các cuộc hẹn trước (Busines matching), chương trình đón tiếp khách mua hàng tiềm năng (Vips Buyer), Vinexad đã phối hợp với Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam và Hội Lương thực Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hai hội thảo chuyên ngành:

1.      Hội thảo: “Ngành công nghiệp chế biến và đóng gói Việt Nam: Những cơ hội và thách thức mới” vào 9h:00 ngày 8/8/2019 tại Phòng hội thảo – Trung tâm Triển lãm Sài Gòn SECC.

2.      Hội thảo: “Cơ hội tiếp cận các thị trường xuất khẩu tiềm năng ngành Lương thực - Thực phẩm” vào 13h30 ngày 7/8/2019 tại Phòng hội thảo – Trung tâm Triển lãm Sài Gòn SECC.

Hoạt động tham quan khu công nghiệp - một trong những hoạt động bên lề được tổ chức hàng năm trong thời gian triển lãm. Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp tìm hiểu môi trường đầu tư, lợi ích của nhà đầu tư khi đầu tư vào khu công nghiệp tại Việt Nam.

Đặc biệt, năm nay tại triển lãm diễn ra chương trình “Vòng quay may mắn” với nhiều phần quà hữu ích dành cho khách tham quan, bên cạnh đó là khu chụp ảnh sẽ ghi lại những khoảnh khắc đẹp tại Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2019.

VINEXAD – Nhà tổ chức chuyên nghiệp tự hào với 44 năm kinh nghiệm đã luôn nỗ lực không ngừng mang lại những kết quả thiết thực trong xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước. Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2019 kỳ vọng đột phá về số lượng khách tham quan không chỉ tại Việt Nam mà mở rộng đến các quốc gia lân cận. Triển lãm sẽ diễn ra trong 4 ngày, mở cửa đón tiếp từ 9:00 -17:00 giờ từ ngày 07-10/08/2019 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh.

Website: www.foodexvietnam.com 

Fanpage Facebook: Vietfood & Beverage and ProPack Vietnam

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

Công ty VINEXAD - Số 09 Đinh Lễ, Hoàn Kiếm, Hà Nôi

Ms. Đào Thu Hà – Giám đốc dự án (HP: 0912 000 406 – E-mail: daoha@vinexad.com.vn)

Ms. Hồ Thiên Trang – Cán bộ truyền thông (HP: 090 212 0694 – E-mail: tranght@vinexad.com.vn)