Tiếp nối những thành công từ những năm trước, triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống và Thiết bị Công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm và đồ uống với tên gọi (Vietfood & Beverage - ProPack) sẽ tiếp tục quay trở lại từ ngày 8-11/11 tại Trung tâm triển lãm ICE – 91 Trần Hưng Đạo, Q. Hoàn Kiếm, Tp. Hà Nội.

Sự kiện này do Công ty Quảng cáo và hội chợ thương mại (Vinexad) thực hiện cùng phối hợp với các tổ chức xúc tiến các nước và các Hiệp hội ngành hàng liên quan.

Theo Ban tổ chức, Vietfood Beverage – ProPack 2017 với sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm Hàn Quốc, Singapore, Đan Mạch, Bugaria, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Ấn Độ, Trung Quốc, Việt Nam.

Cùng với đó, các mặt hàng trưng bày đa dạng và phong phú như: rau quả (tươi, sấy khô, đóng hộp, chế biến sẵn), thủy sản (chế biến sẵn, đông lạnh), nông sản (Cà phê, chè, hạt điều, hạt tiêu,…); nguyên liệu chế biến thực phẩm – đồ uống – làm bánh kẹo; đồ uống có cồn, nước hoa quả, trà, cà phê; thiết bị đóng gói, bảo quản thực phẩm, đông lạnh; các nhãn hàng nhượng quyền thương hiệu; thiết bị vật dụng nhà hàng khách sạn…

Đặc biệt, tại Vietfood & Beverage - ProPack 2017 sẽ có sự tham gia của các khu gian hàng và một số quốc gia mới.

Chẳng hạn, như lần đầu tiên Hy Lạp tham gia và trưng bày sản phâm quả đào với thành phẩm nước uống đóng hộp.

Đào ở đây không chỉ đơn thuần là trái cây, nó được xem như biểu tượng và gắn liền với đời sống của người nông dân.

Ngoài ra, khu gian hàng Hàn Quốc đến từ vùng Chungnam lần đầu tiên tham gia với 15 doanh nghiệp trưng bày các mặt hàng đặc trưng của vùng như: nấm linh chi, nhân sâm, cà phê, nước hoa quả đóng hộp, …

Các công ty Nhật Bản mang tới sản phẩm là các túi đá giữ nhiệt lạnh, giúp cho sản phẩm (hoa quả, rau thịt, bia, đồ uống) luôn giữ được sự tươi ngon.

Đáng lưu ý, tại Vietfood & Beverage - ProPack 2017, số doanh nghiệp Việt Nam chiếm 45% bao gồm các công ty sản xuất trong nước cũng như các công ty nhập khẩu, phân phối. Với các sản phẩm trong nước là thế mạnh như trà, cà phê, yến sào, mật ong, gạo, gia vị, các sản phẩm bánh kẹo đóng gói sẵn.

Bên cạnh đó là rất nhiều công ty trưng bày máy móc trong sản xuất đóng gói, bảo quản lạnh, cung cấp các giải pháp kiểm nghiệm vi sinh, hóa lý cho các cty sản xuất thực phẩm/đồ uống…

Theo thống kê từ Ban tổ chức, có 31% các doanh nghiệp đã tham gia từ năm 2016 tiếp tục có mặt tại triển lãm Vietfood & Beverage – ProPack Hanoi 2017, và 21% doanh nghiệp trong nước đăng ký song song hai triển lãm tại hai đầu thành phố trong năm 2017.

Đơn cử như Công ty Tân Nhất Hương, Cánh Đồng Vàng (Golden Farm), Cty VPM, Thủy sản Phan Thiết, Thực phẩm Xanh, …

Các doanh nghiệp này giới thiệu nhóm sản phẩm thế mạnh của Việt Nam như cà phê, nước ép hoa quả, hoa quả sấy khô,gia vị, thực phẩm đóng hộp, nguyên liệu làm bánh với chất lượng và uy tín tại thị trường Việt Nam.

Mục tiêu của các doanh nghiệp là từng bước nâng cao vị thế sản phẩm Việt Nam thông qua các chuỗi triển lãm, song song tìm kiếm đối tác nước ngoài, đặc biệt là mong muốn mở rộng thị trường ở các thành phố lân cận.

Nguồn: Bnews/TTXVN