"Nhu cầu bơ hữu cơ tại Mỹ đang tăng mạnh và sẽ tiếp tục tăng mỗi năm. Doanh số bơ hữu cơ của chúng tôi luôn duy trì ở mức cao với sức tăng trưởng hơn 40%/năm" - bà Megan Berenbach, Giám đốc kinh doanh Công ty Mission Produce, chia sẻ.
 Mission Produce đã nhập khẩu bơ hữu cơ từ Mexico trong gần 20 năm qua và hiện vẫn nỗ lực đáp ứng nhu cầu ngày một gia tăng của sản phẩm này bằng việc tiếp tục tìm kiếm thêm nguồn cung từ Mexico cũng như những quốc gia khác. 
Ông Gary Caloroso, Giám đốc phát triển kinh doanh Công ty The Giumarra, cho biết công ty ông là một trong những nhà cung cấp bơ hữu cơ lớn nhất cho các chuỗi siêu thị và cửa hàng chuyên biệt ở Mỹ và họ đang thực hiện kế hoạch mở rộng chương trình hữu cơ. 
Một số công ty nhận định trong thời gian tới, nguồn cung bơ hữu cơ tại Mỹ có thể vượt cầu nhưng đây là tín hiệu tích cực giúp tránh tình trạng giá thành bị đẩy lên quá cao. Trung bình giá bán trái cây hữu cơ cao hơn trái cây thông thường 20%. Tuy nhiên, sự chênh lệch giá này có thể biến động. Năm ngoái, khi cầu vượt cung, bơ hữu cơ bị đội giá khiến không ít người tiêu dùng "chùn tay".
 "Đôi khi có sự chênh lệch giá lớn giữa bơ hữu cơ và bơ thông thường gây ảnh hưởng xấu đến doanh số bán bơ hữu cơ. Năm nay, giá bơ hữu cơ sẽ hợp lý hơn" - Giám đốc Công ty Healthy Avocado, ông Paul Weismann, khẳng định. 
Cũng theo ông Weismann, người tiêu dùng nhiều khả năng sẽ không chi thêm 50% tiền để mua bơ hữu cơ thay vì bơ thông thường, trừ khi họ là những người đặc biệt chuộng hàng hữu cơ. 
Người tiêu dùng chọn sản phẩm hữu cơ bởi quan niệm chúng tốt cho sức khỏe và môi trường hơn. "Có nhiều khách hàng và nông dân rất trung thành với quan niệm hữu cơ này" - ông Bob Lucy, làm việc tại Công ty Del Rey Avocado, cho biết. 
Nguồn: Cao Lực/Người lao động