Trong nhiều năm qua, Canada luôn có tên trong số 10 thị trường nhập khẩu tôm hàng đầu của Việt Nam. Canada hiện là thị trường nhập khẩu tôm lớn thứ 6 của Việt Nam và chiếm gần 5% tổng xuất khẩu tôm của Việt Nam đi các thị trường.
Trong 10 năm (2007 - 2016), xuất khẩu tôm Việt Nam sang Canada không ổn định, dao động trong khoảng từ 65,5 - 201,5 triệu USD.
Tuy nhiên, giai đoạn 2016 - 2018, xuất khẩu tôm Việt Nam sang Canada tăng trưởng liên tục từ 122,5 triệu USD năm 2016 lên 161,6 triệu USD năm 2018.
Theo Trung tâm Thương mại Thế giới (ITC), Việt Nam đang là nguồn cung tôm lớn nhất cho thị trường này, chiếm 30,3% thị phần tại Canada.
Do vậy, Chương trình Xúc tiến thương mại của VASEP tại thị trường tiềm năng Canada sẽ đem lại nhiều cơ hội, triển vọng hơn cho các doanh nghiệp Việt Nam.
Chương trình 1 (Vụ thị trường Châu Âu - Châu Mỹ)
Chương trình này do VASEP phối hợp với Bộ Công Thương, dự kiến tổ chức vào ngày 18 - 20/3/2020.
Các doanh nghiệp tham gia chương trình B2B sẽ gặp gỡ nhà nhập khẩu Canada, thăm hệ thống phân phối Costco Canada, Loblaw (Hệ thống bán lẻ lớn nhất của Canada), hệ thống siêu thị Kim Phát (hệ thống châu Á lớn nhất Canada) cùng với một số hoạt động khác.
Chương trình kết hợp với Hội chợ thủy sản Bắc Mỹ, sẽ được thực hiện sau khi kết thúc hội chợ.
Lịch trình dự kiến cho Chương trình 1 như sau: ngày 18/3, các doanh nghiệp tham dự chương trình B2B và thăm hệ thống phân phối; ngày 19/3, tham quan thác Niagara và ngày 20/3 sẽ trở về Việt Nam.

 

 

Nội dung

Thời gian

18 - 20/3/2020

Địa điểm

Toronto, Canada

Thị trường mục tiêu

Canada

Kinh phí

- Miễn phí tham gia sự kiện tại Toronto

- Chi phí đi lại, ăn ở và tham quan do doanh nghiệp chi trả

Số lượng doanh nghiệp tham gia

10 doanh nghiệp

Lịch trình dự kiến

- Ngày 18/3: tham gia chương trình B2B và thăm hệ thống phân phối

- Ngày 19/3: tham quan thác Niagara

- Ngày 20/3: trở về Việt Nam

Chương trình 2
Chương trình 2 phối hợp cùng Bộ Ngoại Giao Việt Nam, dự kiến tổ chức vào tháng 5/2020 và kết hợp với Hội chợ thủy sản Bắc Mỹ, sẽ được thực hiện sau khi kết thúc hội chợ.
Các doanh nghiệp sẽ tham gia chương trình B2B tại Toronto, gặp gỡ khách hàng tiềm năng, tham quan, khảo sát hệ thống phân phối, siêu thị cùng một số hoạt động liên quan khác.
Lịch trình dự kiến cho Chương trình 2 như sau: ngày 1, các doanh nghiệp tham dự chương trình B2B và thăm hệ thống phân phối; ngày 2, tham quan thác Niagara và ngày 3 sẽ trở về Việt Nam.
   Nội dung

Thời gian

T5/2020

Địa điểm

Toronto, Canada

Thị trường mục tiêu

Canada

Kinh phí

- Miễn phí tham gia sự kiện tại Toronto

- Chi phí đi lại, ăn ở và tham quan do doanh nghiệp chi trả

Số lượng doanh nghiệp tham gia

10 doanh nghiệp

Lịch trình dự kiến

- Ngày 1: tham dự chương trình B2B và thăm hệ thống phân phối

- Ngày 2: tham quan thác Niagara

- Ngày 3: trở về Việt Nam

Nguồn: Kinh tế và Tiêu dùng ​