Với mục đích giúp đỡ cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam gia nhập vào xu hướng xuất khẩu qua kênh thương mại điện tử, Fado đã ký kết hợp tác với Alibaba, để trở thành đối tác chính thức của Alibaba nhằm hỗ trợ tốt hơn cho các doanh nghiệp Việt Nam khi tham gia giao thương qua sàn Alibaba.com.
Ký kết này mở ra kênh thương mại mới hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam, (nhất là các công ty vừa và nhỏ chưa có đủ nhân sự xuất khẩu chuyên nghiệp, chưa có kinh nghiệm, chưa am hiểu thị trường nước ngoài…) có thể chủ động chào hàng ra thị trường các quốc gia khác thông qua các gian hàng trên Alibaba.com thông qua các hỗ trợ tại địa chỉ http://alibaba.fado.vn/
Alibaba.com là sàn thương mại điện tử thuộc top dẫn đầu thế giới hiện nay, qua Alibaba.com các doanh nghiệp Việt Nam có thể quảng bá sản phẩm tới 260 triệu doanh nghiệp mua hàng tại 240 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Alibaba.com hoạt động theo mô hình B2B (Business to Business), là mô hình kinh doanh giao dịch qua Internet giúp kết nối các doanh nghiệp với nhau nhiều hơn là doanh nghiệp đến khách hàng, sau khi đăng kí trên các sàn giao dịch B2B của Alibaba, các doanh nghiệp có thể chào hàng, tìm kiếm bạn hàng, đặt hàng, ký kết hợp đồng, thanh toán qua hệ thống này. Alibaba.com là cầu nối tiện ích giúp cả bên bán và bên mua giao dịch mà không cần gặp nhau, không phải mất nhiều thời gian và công sức mà vẫn đạt được những hợp đồng mua bán dễ dàng. Alibaba sẽ giúp các công ty tìm thấy loại sản phẩm mình cần và đơn vị cung cấp.
Theo báo cáo của Tổng cục Hải quan, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hoá năm 2018 của Việt Nam đạt khoảng 482 tỷ USD. Thông qua kênh Alibaba.com, giá trị hàng xuất khẩu từ Doanh nghiệp Việt Nam có thể tăng thêm nhiều hơn nữa khi các doanh nghiệp nhỏ và vừa có cơ hội tham gia xuất khẩu trực tiếp. Theo Tổng cục Thống kê, trong tổng cố 517.900 doanh nghiệp đã đăng ký, chỉ có khoảng 10.100 Doanh nghiệp lớn, chiếm tỷ lệ khiêm tốn 1,9%. Số doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) chiếm tới 98,1%. Đáng chú ý là 66% trong số đó là các doanh nghiệp SMEs là có quy mô siêu nhỏ, khó có thể xuất khẩu trực tiếp.
Chính vì vậy, việc Alibaba.com lần đầu tiên hợp tác với một sàn thương mại điện tử Việt Nam là Fado để hỗ trợ, đào tạo các kỹ năng, kiến thức về thương mại điện tử xuyên biên giới nhằm nâng cao năng lực chào hàng trực tuyến cho các doanh nghiệp Việt. Động thái này đang mở ra cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam cơ hội xuất khẩu trực tuyến đầy tiềm năng.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Quang Huy, Phó cục trưởng Cục công tác phía Nam Bộ Công Thương cho biết, theo xu hướng toàn cầu, thương mại điện tử xuyên biên giới đã trở thành một kênh quan trọng cho việc xuất khẩu, 32% doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam đã thiết lập quan hệ kinh doanh với đối tác nước ngoài qua các kênh trực tuyến (theo Báo cáo chỉ số TMĐT Việt Nam). Việc gia nhập những nền tảng thương mại điện tử B2B sẽ giúp doanh nghiệp xuất khẩu tiếp cận trực tiếp với khách hàng trên toàn thế giới, từ đó mở rộng cơ hội tiếp cận thị trường toàn cầu, giảm chi phí liên quan đến việc xúc tiến thương mại truyền thống…

Ông Nguyễn Quang Huy, Phó cục trưởng Cục công tác phía Nam Bộ Công Thương phát biểu tại buổi lễ
Cũng tại buổi lễ, ông Phạm Đạt, Tổng Giám đốc Fado chia sẻ, từ cuối năm 2018 Fado đã ký kết với Alibaba.com trở thành đối tác ủy quyền của Alibaba.com tại Việt Nam để hỗ trợ, đào tạo các doanh nghiệp Việt Nam chào hàng đến khắp thế giới thông qua sàn Alibaba.com.

Ông Phạm Đạt, Tổng Giám đốc Fado

Fado là công ty tiên phong trong nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam. Nhờ kinh nghiệm dày dặn, và kiến thức chuyên sâu về vận hành thương mại điện tử và Marketing online, cùng với đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp và tâm huyết, chắc chắn Fado sẽ giúp các doanh nghiệp nâng cao khả năng chào hàng trực tuyến, giúp việc giao thương với thế giới của doanh nghiệp trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn. Sự hợp tác giữa Fado và Alibaba mang lại giá trị lớn cho cộng đồng doanh nghiệp SMEs và xã hội, trong bối cảnh xuất khẩu đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam.

Nguồn: Vinanet