Khu vực Á – Âu là thị trường rộng lớn, bao gồm các 05 nước thành viên Liên minh kinh tế Á – Âu, EAEU (Nga, Belarus, Kazakhstan, Kyrgyzstan và Armenia); 11 nước khu vực Đông Âu thuộc Liên minh Châu Âu (Ba Lan, Czech, Romania, Bulgaria, Hungary, Slovakia, Slovenia, Estonia, Latvia, Lithuania và Croatia); các nước Albania, North Macedonia, Bosnia-Herzgovina, Serbia, Montenegro, Georgia và Ukraine; và các nước khu vực Trung Á. Đây là những thị trường từng được coi là thị trường xuất khẩu truyền thống của Việt Nam. Trải qua một thời gian dài đối diện với nhiều khó khăn, trong những năm gần đây những động lực mới đã đem lại sự phục hồi đáng mừng cho hợp tác kinh tế, thương mại giữa Việt Nam với các nước trong khu vực.
Thực hiện kế hoạch hành động của Bộ Công Thương về việc triển khai các hiệp định thương mại tự do với Liên minh Kinh tế Á – Âu (VN-EAEUFTA) và Liên minh châu Âu (EVFTA), nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam vượt qua khó khăn, tăng cường xuất khẩu hàng hóa, mở rộng thị trường trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, Bộ Công Thương giao Vụ Thị trường châu Âu – châu Mỹ phối hợp với các cơ quan đơn vị liên quan tổ chức Diễn đàn quốc tế hợp tác thương mại với các đối tác khu vực Á - Âu.
Thời gian: 08h00, thứ Năm ngày 10 tháng 12 năm 2020.
Địa điểm: Khách sạn Army, 1A Nguyễn Tri Phương, Ba Đình, Hà Nội.
Diễn đàn hợp tác thương mại với các đối tác khu vực Á – Âu tập trung thảo luận, cung cấp thông tin về chính sách, cập nhật tình hình thị trường, chia sẻ kinh nghiệm hợp tác, tìm kiếm các cơ hội nhằm khai thác tối đa tiềm năng của thị trường. Đặc biệt Diễn đàn sẽ có sự tham gia của đại diện của 9 Thương vụ, chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại các nước trong khu vực.
Bộ Công Thương trân trọng kính mời đại diện Quý Cơ quan tham dự và phổ biến thông tin về Diễn đàn tới các doanh nghiệp và các đơn vị liên quan.
Chương trình dự kiến: https://cutt.ly/DDAA2020-CT
Quý đại biểu tham dự vui lòng đăng ký trực tuyến trước ngày 08/12/2020 tại đường link sau: https://cutt.ly/DDAA2020
Hoặc quét mã QR sau:
Chi tiết xin liên hệ:
- Chị Trần Thị Mai Trang, chuyên viên Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ, Bộ Công Thương 0916210295.
- Chị Lê Thị Minh Hà, chuyên viên Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ, Bộ Công Thương, số điện thoại 0932246889.
Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ
 

Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Bộ Công Thương