Triển lãm Quốc tế Da giày Việt Nam lần thứ 19 diễn ra từ ngày 12 - 14/7/2017 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) là điều kiện thuận lợi để các DN da giày Việt Nam và Ý gặp gỡ, trao đổi và nắm bắt thông tin về lĩnh vực da giày của mỗi nước, đồng thời trưng bày và giới thiệu các sản phẩm của DN mình nhằm tìm kiếm đối tác, xúc tiến xuất khẩu, mở rộng thị trường.

29 DN Ý tham gia triển lãm da giày quốc tế lần này là những nhà sản xuất máy móc, thiết bị và hoá chất dùng trong ngành thuộc da và sản xuất giày, gồm nhiều tên tuổi lớn, có uy tín ở Ý cũng như trên thế giới như Hüni, Alc, Atom, Comelz, Lamebo… Điều này cho thấy sự quan tâm của các DN Ý đối với thị trường da giày Việt Nam. Sự kiện này cũng nhằm hiện thực hóa cam kết tăng cường hợp tác thương mại giữa hai nước, đưa kim ngạch thương mại lên 6 tỉ USD giai đoạn 2017- 2018 như hai bên đã thống nhất trong chuyến thăm của Chủ tịch nước Trần Đại Quang tới Ý vào tháng 11/2016.
Cùng với may mặc, da giày luôn là lĩnh vực được các DN Ý quan tâm đầu tư tại thị trường Việt Nam. Với kinh nghiệm của một quốc gia đạt được nhiều thành tựu trong ngành da giày, Ý mong muốn hỗ trợ các DN Việt Nam nâng cao chất lượng sản phẩm trong nước cũng như trao đổi thương mại giữa các DN với nhau.
Đại diện Thương vụ Ý (ITA) tại Việt Nam, ông Paolo Lemma - cho biết những hoạt động giao thương như triển lãm da giày quốc tế với sự tham dự đông đảo của các DN Ý là cơ hội để DN Ý và Việt Nam tăng cường hợp tác hơn nữa trong lĩnh vực da giày. Chúng tôi luôn sẵn lòng hỗ trợ các DN da giày Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các DN Ý trong thời gian tới như hỗ trợ chuyển giao công nghệ, ký kết hợp tác trong lĩnh vực sản xuất, phân phối sản phẩm thuộc da.
Cùng ngày, Thương vụ Ý (ITA), Hiệp hội Quốc gia các nhà sản xuất thiết bị và công nghệ cho ngành da giày Ý (ASSOMAC), Hiệp hội Da giày và Túi xách Việt Nam (LEFASO) tổ chức khánh thành Trung tâm Công nghệ Giày Việt - Ý tại Trung tâm Nghiên cứu và phát triển da giày Việt Nam đặt tại tỉnh Bình Dương.

Với kinh nghiệm của một quốc gia đạt được nhiều thành tựu trong ngành da giày, Ý sẽ hỗ trợ các DN Việt Nam nâng cao chất lượng sản phẩm thông quan hoạt động Trung tâm Công nghệ Giày Việt – Ý nhằm chuyển giao công nghệ, tư vấn và hỗ trợ đào tạo giảng viên nguồn cho ngành công nghiệp sản xuất da giày Việt Nam. Cụ thể, sau khi đi vào hoạt động, Trung tâm sẽ phối hợp với Trường Cao đẳng Công Thương TP. Hồ Chí Minh tổ chức các chương trình đào tạo, phổ biến những xu hướng thiết kế và sản xuất hàng đầu trên thế giới cho đội ngũ quản lý sản xuất, thiết kế và phát triển sản phẩm của DN da giày Việt Nam. Trung tâm được trang bị máy móc thiết bị hiện đại – công nghệ mới nhất được nhập khẩu trực tiếp từ Ý và châu Âu giúp các DN nhỏ và vừa của ngành da giày Việt Nam có cơ hội tiếp cận, nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới.
Nguồn: Ngọc Thảo/Báo Công Thương điện tử