Hải Dương nằm ở vùng đồng bằng châu thổ sông Hồng, là địa phương có thế mạnh về phát triển nông nghiệp của Việt Nam. Hàng năm lượng hàng hóa nông sản của tỉnh được sản xuất và tiêu thụ với số lượng rất lớn; nhiều loại nông sản được sản xuất chuyên canh, tiêu thụ mạnh tại thị trường trong nước và xuất khẩu như: Su hào, cà rốt, hành, tỏi, bí xanh, bí đỏ, vải thiều, ổi, na… cùng với đó là các loại gia súc, gia cầm và thủy sản cũng dồi dào, phong phú. Trong những năm qua, tỉnh đã đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa tập trung, qua đó tăng năng suất, chất lượng và sản lượng cho cây trồng, vật nuôi…
Với mục đích đẩy mạnh liên kết, hợp tác; tạo điều kiện cho doanh nghiệp Hải Dương tiếp xúc, trao đổi, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy giao thương và mở rộng liên doanh, liên kết trong tiêu thụ vải và các mặt hàng nông sản của tỉnh với doanh nghiệp trong nước và quốc tế; đặc biệt là đối với vải thiều, một đặc sản nổi tiếng của Hải Dương nói riêng, Việt Nam nói chung, đồng thời giới thiệu các tiềm năng, lợi thế; các chính sách khuyến khích, ưu đãi, thu hút đầu tư, phát triển vào lĩnh vực nông nghiệp; từng bước xây dựng chuỗi giá trị cho cây vải thiều và nông sản của tỉnh Hải Dương theo hướng bền vững; Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương phối hợp với Bộ Công Thương Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức sự kiện kết nối, xúc tiến tiêu thụ vải thiều và nông sản tiêu biểu tỉnh Hải Dương, chi tiết như sau:
1. Tên chương trình: Hội nghị kết nối, xúc tiến tiêu thụ vải thiều và nông sản tiêu biểu tỉnh Hải Dương 2021.
2. Thời gian (dự kiến): Ngày 18 tháng 5 năm 2021 (Phiên hội nghị toàn thể); Ngày 18-20 tháng 5 năm 2021 (Phiên giao thương giữa các doanh nghiệp).
3. Địa điểm: Trực tiếp kết hợp trực tuyến. Điểm cầu chính tại Hải Dương (Hội trường Trung tâm Văn hóa Xứ Đông), một số điểm cầu trong nước và nước ngoài.
4. Quy mô: Khoảng 350 khách mời trong và ngoài nước.
5. Nội dung chương trình hội nghị dự kiến: Đính kèm.
6. Nhóm sản phẩm giới thiệu, giao thương tại hội nghị: Chủ yếu là vải, ngoài ra còn có một số nông sản khác bao gồm: Hoa quả (vải thiều Hải Dương, ổi Thanh Hà, củ đậu Kim Thành, nhãn, dưa hấu, dưa lê, na Chí Linh); Rau xanh, rau củ (cà rốt, bí ngô, bí đỏ, bí xanh, hành, tỏi, xu hào, dưa chuột tươi và dưa chuột chế biến, bắp cải, ớt, rau xanh ăn lá); Lương thực, lương thực chế biến (gạo nếp cái hoa vàng Kinh Môn, bột sắn dây Kinh Môn); Bánh kẹo, nông sản chế biến (bánh đậu xanh, thạch rau câu, bánh đa (mì); Gia súc, gia cầm, thủy sản, thực phẩm chế biến (gà đồi Chí Linh, cá sông, trứng gia cầm, lợn thịt, mật ong).
7. Đăng ký tham dự: Các cơ quan, doanh nghiệp có nhu cầu tham gia hội nghị, vui lòng đăng ký với Ban tổ chức theo đường dẫn sau: http://event.vietrade.gov.vn/vaivanongsanhaiduong.
Thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:
Cục Xúc tiến thương mại
20 Lý Thường Kiệt, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Người liên hệ: Anh Nguyễn Tuấn Vũ (Di động: 0936582237; Email: vunt@vietrade.gov.vn; vunt226@gmail.com). Điện thoại: 024-39364792 (máy lẻ: 105).

 

Chi tiết Chương trình Hội nghị xem tại đây.

 

Cục Xúc tiến thương mại
 

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương