“Cuộc cách mạng trong công nghiệp nấu nướng” là chủ đề của Hội nghị đầu bếp quốc tế về dầu cọ (Palm oil) Malaysia năm 2017 do Hội đồng Dầu cọ Malaysia (MPOC) tổ chức ngày 27/4, tại Trung tâm Hội nghị và triển lãm Sài Gòn (SECC) TP. Hồ Chí Minh trong khuôn khổ của Triển lãm về thực phẩm và khách sạn Việt Nam. Sự kiện được hỗ trợ bởi Hiệp hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn.
Mục đích của hội nghị là nâng cao nhận thức của các chuyên gia ẩm thực và quản lý nhà hàng về lợi ích của việc sử dụng dầu cọ Malaysia trong việc nấu nướng chuyên nghiệp. Hội nghị có sự tham gia của nhiều diễn giả nổi tiếng trên thế giới, những đầu bếp tên tuổi của ngành công nghiệp ẩm thực quốc tế, như Global Master Chef Marco Paul Bruschweiler và Master Chef Jochen Kern.
Ông Teah Yau Kun - đại diện MPOC đã giới thiệu các kỹ thuật và chức năng của dầu cọ Malaysia và dầu cọ đỏ trong ngành công nghiệp thực phẩm. Ông cho biết, hiện nay nguồn cung lượng dầu đang giảm dần, thì dầu cọ là loại cho được nhiều năng suất cao nhất, trồng với diện tích nhỏ nhưng cho được sản lượng cao, thời gian khai thác kéo dài 25 năm. Bởi tính vượt trội được sử dụng trong chế biến thực phẩm, mỹ phẩm và hóa dầu, dầu cọ đang chiếm tỷ lệ dùng cao nhất 29,5% so với nhiều loại dầu thực vật và động vật khác.
Trong vấn đề bảo vệ môi trường, Malaysia đã cam kết duy trì 50% diện tích đất đai để trồng cây cọ. Như vậy có thể nói Malaysia đang là nguồn cung cấp dầu cọ rất lớn. Hiện MPOC cũng đang xúc tiến các sản phẩm dầu cọ tại Việt Nam.
Nguồn: Ngọc Hân/Báo Công Thương điện tử