WORLD EXPO là triển lãm phi thương mại, thường có chủ đề mang tính thời sự toàn cầu, là dịp để các nước quảng bá hình ảnh quốc gia, xây dựng thương hiệu quốc gia, giới thiệu, công bố những phát minh, sáng chế, thành tựu nổi bật, đồng thời chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm phát triển giữa các quốc gia hướng đến chủ đề của mỗi lần EXPO.
Việt Nam đã trở thành thành viên chính thức của Tổ chức Triển lãm Thế giới (BIE) từ năm 2000, chuyên quản lý và tổ chức các kỳ WORLD EXPO. Từ năm 2003, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch được giao là đại diện của Việt Nam tham gia liên tiếp 6 kỳ WORLD EXPO diễn ra 5 năm 1 lần, mỗi lần 6 tháng tại các quốc gia khác nhau.
Năm 2020, WORLD EXPO sẽ tổ chức tại Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) kéo dài 6 tháng, từ ngày 20/10/2020 đến ngày 10/4/2021 với chủ đề “Kết nối trí tuệ, kiến tạo tương lai”. EXPO 2020 được chia theo 3 khu vực: (i) Di động (Mobility); (ii) Bền vững (Substanibility); (iii) Cơ hội (Opportunity) – Nhà triển lãm Việt nam sẽ được bố trí ở khu vực này. Đây là lần đầu tiên EXPO được tổ chức tại 1 quốc gia Ả-rập và tại khu vực Trung Đông.
Ban tổ chức EXPO 2020 Dubai đã có thông báo ra mắt trang web thị trường trực tuyến, đây là lần đầu tiên hệ thống này được thiết lập tại 1 kỳ WORLD EXPO. Đây là 1 trang web miễn phí nhằm kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp, chính phủ với doanh nghiệp và doanh nghiệp với khách hàng. Trang web này đặc biệt dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các hộ kinh doanh gia đình, các cá nhân phát triển và hội nhập vào chuỗi cung toàn cầu bằng cách quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của mình, tìm kiếm các cơ hội trên toàn thế giới cũng như có các cơ hội tham gia đấu thầu đối với các sản phẩm mà Ban tổ chức EXPO 2020 đăng tải trên trang web.
Thông tin chi tiết xin truy cập trang web: https://omp.expo2020dubai.com
Vụ Thị trường châu Á - châu Phi
Nguồn: Moit.gov.vn