Triển lãm hàng Việt Nam chất lượng cao Vladivostok 2017 là triển lãm hàng Việt Nam đầu tiên được tổ chức tại thành phố cảng Vladivostok, Liên bang Nga nhằm củng cố cầu nối giữa các doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp vùng Viễn Đông, Liên bang Nga, góp phần thúc đẩy sự hợp tác kinh tế thương mại bình đẳng, cùng có lợi giữa hai bên trong bối cảnh triển khai các ưu đãi về thuế và thủ tục xuất nhập khẩu của Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh kinh tế Á – Âu và việc thực hiện các chính sách ưu đãi mới phát triển kinh tế xã hội vùng Viễn Đông của Liên bang Nga, trong đó có Diễn đàn kinh tế Phương Đông lần thứ 3 tại thành phố Vladivostok tháng 9/2017.

Thực hiện Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 16/5/2016 của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020, Tổng lãnh sự quán nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại thành phố Vladivostok, kết hợp với các doanh nghiệp Việt Nam trên địa bàn, tổ chức Triển lãm này với mong muốn tạo cơ hội cho các doanh nghiệp trong nước giới thiệu, quảng bá sản phẩm, gặp gỡ, trao đổi, liên doanh liên kết, tăng cường xúc tiến thương mại, nắm bắt thị trường, và hạn chế rủi ro trong kinh doanh,từng bước hình thành trung tâm giao dịch, hợp tác kinh tế thương mại lâu dài, hiệu quả giữa Việt Nam và vùng Viễn Đông Nga. Đối tác khách mời của Triển lãm sẽ bao gồm Phòng thương mại và công nghiệp Viễn Đông, Phòng thương mại và công nghiệp tỉnh Primorye, Hiệp hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ tỉnh Primorye, cùng các hệ thống bán buôn Samberi; Tri kоta …, bán lẻ Remi; Pres 25; 5+; Parus; Kalinka; Perekrestok …, các đối tác nhập khẩu và nhà đầu tư Nga triển vọng trong nhiều lĩnh vực.

Quy mô mục tiêu năm 2017 của Triển lãm gồm:

* Khoảng 50 gian hàng của hơn 40 doanh nghiệp từ trong nước và hơn 10 doanh nghiệp sở tại, đến từ các tỉnh/thành trên cả nước và đến từ tỉnh Primorye, tỉnh Khabarovsk.

* Ngành hàng: mọi ngành hàng Việt Nam có thế mạnh và có thể xuất khẩu, đặc biệt trong các lĩnh vực nông sản, thực phẩm chế biến, thủy hải sản đông lạnh, may mặc, da giầy và hàng gia dụng.

* Diện tích khu vực Triển lãm 1500 m2 với các gian hàng được bố trí chuyên nghiệp và cung cấp miễn phí.

* Địa điểm: Trung tâm thương mại Việt Nam (thuộc Công ty cổ phần Druzba), số 16-18 đường Russkaia, thành phố Vladivosotok, Liên bang Nga.

* Thời gian: Ngày 28/9 đến ngày 02/10 năm 2017.

Vụ Thị trường Châu Âu, Bộ Công Thương xin trân trọng kính mời các Doanh nghiệp Việt Nam quan tâm tham dự Triển lãm.

Đầu mối liên hệ:

- Anh Phan Huy Anh, Vụ Thị trường Châu Âu, Bộ Công Thương, SĐT: 024.2220.5381/0965229751, email: anhphu@moit.gov.vn.

- Anh Nguyễn Hồng Thành, Lãnh sự phụ trách các vấn đề về kinh tế thương mại, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Vladivostok, Tel/Fax: +7 8423 2226948/ +784232261496, DĐ: +7 9244238999, email: viendong@moit.gov.vn; thanhnho@moit.gov.vn;

Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Bộ Công Thương