Hội nghị có sự tham gia của ông Bùi Ngọc Bảo - quyền Chủ tịch Hiệp hội; ông Trịnh Quang Khanh - Phó Chủ tịch thường trực hiệp hội. Về phía Bộ Công Thương có ông Hoàng Anh Tuấn - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước. Đại diện Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam có ông Nguyễn Ngọc Quỳnh – Phó Tổng Giám đốc và ông Phạm Quang Anh – Giám đốc Trung tâm Tin tức. Và về phía các Tập đoàn kinh doanh xăng dầu có đại diện là ông Phạm Đức Thắng – Tổng Giám đốc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam.

Mở đầu Hội nghị, đại diện Ban Chấp hành Hiệp hội, ông Bùi Ngọc Bảo đã trao giấy chứng nhận cho 5 Hội viên mới kết nạp trong năm 2020, trong đó có Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam. Đại diện Sở, ông Phạm Quang Anh – Giám đốc Trung tâm Tin tức vui mừng nhận giấy chứng nhận; đánh dấu MXV chính thức trở thành thành viên của Hiệp hội; hứa hẹn những đóng góp và hoạt động sôi nổi của MXV ở Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam.

Kể từ ngày 22/05/2020, Bộ Công Thương cho phép MXV giao dịch các mặt hàng kinh doanh có điều kiện, trong đó có các mặt hàng dầu thô, xăng pha chế, khí tự nhiên, dầu ít lưu huỳnh,… Sau khi trở thành Hội viên chính thức của Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam, trong năm 2021, MXV sẽ đẩy mạnh công tác đào tạo, cung cấp thông tin tới thị trường; góp phần đưa nhóm mặt hàng năng lượng trong đó có xăng dầu trở thành sản phẩm giao dịch chủ lực trên thị trường giao dịch hàng hóa.
Hội nghị cũng đã đưa ra đánh giá về tình hình thị trường xăng dầu thế giới và trong nước năm 2020 cũng như báo cáo hoạt động của Ban Chấp hành Hiệp hội trong năm qua.Từ đó đưa ra phương hướng nhiệm vụ năm 2021 bao gồm: bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các hội viên; tập hợp các hội viên phối hợp hoạt động vì lợi ích chung; tiếp tục lựa chọn đơn vị hội viên để thống nhất gắn biển CHXD VMTM; công tác phát triển hội viên và tài chính Hiệp hội; duy trì và tổ chức tốt mối quan hệ với các cơ quan quản lý và cơ quan truyền thông.

Nguồn: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)