Theo bà Thái Hương - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH, công nghệ cao là “Chìa khóa vàng” cho nông nghiệp và việc quyết định áp dụng KHCN đầu, cuối hiện đại nhất thế giới vào chăn nuôi bò sữa đã giúp tập đoàn thành công trong sản xuất sữa có chất lượng cao.
TH đã đầu tư các công nghệ tiên tiến để triển khai dự án chăn nuôi bò và chế biến sữa. Theo đó, xây dựng một hệ thống quy trình khép kín trong tất cả các khâu từ giống bò, hệ thống chuồng trại, chế độ dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe, cho đến khâu cuối cùng là sản xuất và phân phối sản phẩm.
Hiện tại, dự án đã hoàn thành giai đoạn đầu tư đầu tiên với 45.000 con, trên diện tích 8.100 ha và giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động, chủ yếu là lao động địa phương.
TH hiện đang có kế hoạch phát triển hai dự án chăn nuôi bò sữa công nghệ cao tại Thanh Hóa, với quy mô 30.000 con, trên 3.000 ha đất quy hoạch vùng nguyên liệu; tại Lâm Đồng với 30.000 con, trên 2.800 ha đất quy hoạch cho vùng nguyên liệu.
Hiện tại, đàn bò sữa của tập đoàn đã đạt năng suất sữa 8.000 – 9.000 lít/chu kỳ/năm (8-9 tấn/chu kỳ/năm), cao nhất Đông Nam Á.

Nguồn: bnews.vn