Ngày 30/10/2020, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã ký Quyết định số 2793/QĐ-BCT ban hành kế hoạch hành động của Bộ Công Thương thực hiện Nghị quyết số 115/NQ-CP ngày 06 tháng 8 năm 2020 của Chính phủ về các giải pháp thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ. Nhằm góp phần cụ thể hóa Nghị quyết số 115/NQ-CP, Triển lãm quốc tế về Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo Việt Nam – VIMEXPO 2020 với mục tiêu “Kết nối để phát triển”, do Bộ Công Thương chỉ đạo, Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) chủ trì và phối hợp với Công ty Quảng cáo và Hội chợ Triển lãm C.I.S Vietnam tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 11/12/2020 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE Hà Nội sẽ là hoạt động quan trọng và thiết thực hỗ trợ phát triển chuyên ngành.
VIMEXPO 2020 được tổ chức với mục đích tạo ra môi trường thuận lợi để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo tham gia, trực tiếp giới thiệu sản phẩm, trao đổi công nghệ, tìm kiếm đối tác, liên doanh liên kết, thu hút đầu tư... Trong 3 ngày diễn ra, triển lãm sẽ tổ chức 02 Hội thảo và Diễn đàn chuyên ngành xoay quanh chủ đề ‘Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Tiềm năng & Cơ hội’ và ‘Cơ hội & Thách thức khi tham gia Chuỗi cung ứng Toàn cầu’. Nhiều hoạt động kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp với chủ đề "Cơ hội giao thương – kết nối doanh nghiệp – mở rộng thị trường" đồng thời được tổ chức. Tại hoạt động kết nối giao thương, các doanh nghiệp tham gia sẽ có cơ hội tìm kiếm các nhà cung cấp tiềm năng, nhà mua hàng mới, được gặp gỡ, tiếp xúc và kết nối giao thương với các doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp sản xuất công nghiệp đầu cuối, tăng khả năng tiếp cận trao đổi với các đối tác, tìm kiếm các nhà cung ứng nội địa, tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cung ứng, tạo điều kiện đầu tư mở rộng sản xuất, từng bước tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.
Cho đến nay VIMEXPO 2020 đã thu hút được sự tham dự của rất nhiều nhà trưng bày tiềm năng như Thaco, Toyota, Honda, Hyundai Thành Công, Sam Sung Việt Nam, M3 (Viettel), ABB, Tinh Hà, Kimsen, JK Việt Nam, Nhựa Hà Nội, Kyoyo, Kokwang, Nam Sơn, Nam Hải, Huy Nguyên, EMA, Cao su Giải Phóng, Bắc Việt, Trí Cường, Smart VN, Seiki, JAT, AMA… đây sẽ là cơ sở quan trọng để các hoạt động mua bán sản phẩm trong khuôn khổ chương trình đạt hiệu quả tích cực. Hoạt động "Kết nối giao thương - Business Matching" sẽ diễn ra liên tục trong các ngày triển lãm, hiện đã nhận được sự quan tâm, đăng ký tham dự của các doanh nghiệp FDI, các doanh nghiệp sản xuất với tư cách là nhà mua hàng có nhu cầu tìm nhà cung cấp như : Sam Sung, Canon, Thaco, Honda, Toyota, ABB, Tùng Lâm, CPC EMEC..
Với mục tiêu, nội dung ý nghĩa thiết thực mà triển lãm mang lại, VIMEXPO 2020 đã nhận được sự tham gia, ủng hộ rất lớn của các Hiệp hội, các tổ chức XTTM, các doanh nghiệp tiêu biểu của Việt Nam và Quốc tế hoạt động sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực CNHT. Đến nay chương trình đã có gần 150 doanh nghiệp đăng ký tham dự với qui mô gần 250 gian hàng trên diện tích 5000m2, dự kiến sẽ thu hút khoảng 15.000 lượt khách tham quan trong 3 ngày mở cửa.
Để theo dõi và đăng ký tham dự, khách hàng có thể truy cập trang web chính thức của triển lãm www.vimexpo.com.vn
Thông tin chi tiết xin liên hệ:
• Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương)
Địa chỉ: 23 Ngô Quyền, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội
Tel: +84-24.38238379
Người liên hệ: Ms. Phạm Thị Thu Thảo (vimexpo.via@gmail.com – Sđt: 0975351983)
• Công ty CP Quảng cáo & Hội chợ Triển lãm C.I.S Vietnam
Địa chỉ: 112 – A3 Đầm Trấu, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tel: +84-24.39844.104/05 Fax: +84-24.39844.108
Người liên hệ: Ms. Quỳnh Hương (huongnq@cisvietnam.com.vn – Sđt: 0913056968)
Cục Công nghiệp

Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Bộ Công Thương