Đại diện Central Group Việt Nam và siêu thị Big C cho biết, từ ngày 20/6, lô vải thiều Lục Ngạn đầu tiên được tập đoàn Central Group Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Thái Lan.
Đây cũng chính là lô vải đầu tiên của Việt Nam được xuất khẩu sang Thái Lan, mở ra cơ hội lớn hơn cho trái vải thiều Việt Nam tiếp cận thêm thị trường nhiều tiềm năng khi hàng rào thuế quan được gỡ bỏ do Cộng đồng ASEAN đã có hiệu lực.
Vị này cũng cho biết, từ ngày 16/6 đến hết vụ vải thiều năm nay, vải thiều Lục Ngạn sẽ được bán tại hệ thống siêu thị Big C trên toàn quốc kèm các chương trình ưu đãi về giá giúp người tiêu dùng có cơ hội thưởng thức loại vải thiều Lục Ngạn chính hiệu. Các sản phẩm vải thiều sẽ được đóng hộp với đủ thông tin như chứng nhận Viet GAP, mã vạch truy xuất nguồn gốc, chỉ dẫn địa lý, in logo nhãn mác...
Dự kiến, ít nhất sẽ có 150 tấn vải thiều nói chung, trong đó 70 tấn là vải thiều tươi Lục Ngạn, được tiêu thụ tại các siêu thị Big C toàn quốc trong dịp này.
Vải thiều Lục Ngạn là một trong những loại vải ngon nhất, có độ ngọt thanh, vỏ đỏ khi chín tới, cùi dày và hạt nhỏ. Vải được trồng ở Lục Ngạn là vùng trồng đã được Mỹ cấp 18 mã vùng chỉ dẫn địa lý với hơn 300 hộ dân trên 217 ha; quá trình sản xuất được các cơ quan chức năng giám sát nghiêm ngặt; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đủ tiêu chuẩn xuất khẩu vào các thị trường cao cấp Mỹ, Úc, EU, Nhật Bản.
Nguồn: doanhnghiepvn.vn