Triển lãm quốc tế San Juan lần thứ 5 với chủ đề “Yếu tố phát triển của ngành Khai thác Khoáng sản Ác-hen-ti-na” sẽ diễn ra từ 4 đến 6 tháng 6 năm 2014 tại thành phố San Juan, Ác-hen-ti-na.

Đây là triển lãm chuyên ngành có quy mô lớn nhất Ác-hen-ti-na với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp, tổ chức đến từ nhiều nước trên thế giới như: Úc, Ca-na-đa, Mỹ, Chi-lê, Pê-ru, Nam Phi, Đức, Nga, Trung Quốc, Bra-xin, Hàn Quốc, Phần Lan, Bô-li-vi-a, Vê-nê-du-ê-la, v.v... Triển lãm sẽ trưng bày các thiết bị, máy móc, vật tư, phụ tùng thay thế và dịch vụ phục vụ cho ngành công nghiệp khai thác khoáng sản. Đây là triển lãm diễn ra hai năm một lần do tạp chí Panorama Minero tổ chức. Triển lãm San Juan lần thứ 4 (diễn ra năm 2012) đã thu hút được hơn 250 công ty tham dự và nhiều hợp đồng đã được ký kết với giá trị lên tới 860 triệu USD. Dự kiến, tại triển lãm lần này, con số này sẽ còn tăng hơn nữa.

Ban tổ chức cũng cho biết, bên lề triển lãm, nhiều hoạt động được tổ chức như: Hội thảo "Cơ hội và thách thức đối với ngành Công nghiệp Khai thác Khoáng sản của Ác-hen-ti-na"; Hội thảo "Cơ hội làm ăn tại khu vực Cuyo – Ác-hen-ti-na"; Hội nghị kinh doanh; Diễn đàn dành cho phụ nữ làm việc trong ngành khai thác khoáng sản; Hội chợ việc làm. Các hoạt động này sẽ đem lại cho các chuyên gia, đại diện công ty, phụ nữ, người trẻ tuổi nhiều cơ hội học tập, làm ăn và việc làm.

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Ác-hen-ti-na năm 2013 đạt 1.434.065.032 USD, tăng 32,4% so với năm 2012. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn nhập siêu từ Ác-hen-ti-na. Việc doanh nghiệp Việt Nam tăng cường tham dự các sự kiện xúc tiên thương mại tại Ác-hen-ti-na sẽ góp phần nâng kim ngạch xuất khẩu, từng bước cân bằng cán cân thương mại đối với thị trường này.

Nguồn: Vụ Thị trường châu Mỹ - Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương

Nguồn: Vinanet