Ngày 19/2, phát biểu tại buổi việc với lãnh đạo tỉnh Bến Tre nhằm tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư, ông Ng Teck Hean, Đại sứ Cộng hòa Singapore tại Việt Nam cho rằng hai lĩnh vực mà Singapore có thể hợp tác ngay với Bến Tre là đào tạo nguồn nhân lực và nhập khẩu nông- thủy-hải sản.

Đại sứ Ng Teck Hean cho biết có thể đào tạo nguồn nhân lực cho Bến Tre tại Trung tâm đào tạo Việt Nam- Singapore ở Hà Nội hoặc ở Singapore.

Cũng theo Đại sứ, Singapore đang có nhu cầu nhập khẩu nông- thủy-hải sản.

Hiện tại, một doanh nghiệp Singapore đã đầu tư 500.00 USD để nhập khẩu nông- thủy- hải sản từ Bến Tre về Singapore.

Phát biểu về vấn đề này, ông Võ Thành Hạo, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bến Tre, nói thêm: "Tiềm năng hàng nông sản Bến Tre nói riêng rất lớn, rất cần doanh nghiệp Singapore đến đầu tư để xuất sang nước thứ ba, vì thị trường Singapore nhỏ hẹp."

"Tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư Singapore đến Bến Tre làm ăn, không chỉ là nhập khẩu hàng nông- thủy- hải sản mà còn trên nhiều lĩnh vực khác như đầu tư vào khu công nghiệp công nghệ cao mà Singapore có thế mạnh; đầu tư phát triển du lịch xanh mà Bến Tre có thể mạnh," ông Võ Thành Hạo cho biết thêm.

Đại sứ Ng Teck Hean hoan nghênh và bày tỏ sự ủng hộ khi biết Bến Tre có kế hoạch tổ chức hội nghị kêu gọi đầu tư vào Bến Tre tại Singapore trong năm 2014.

Trên cương vị của mình, Đại sứ Ng Teck Hean sẽ tích cực giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của Bến Tre đến các nhà đầu tư Singapore.

Bến Tre là tỉnh thứ 21 mà Đại sứ Singapore đến thăm và tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư, kể từ khi nhậm chức Đại sứ ở Việt Nam tháng 8/2012./.

Nguồn: Vietnamplus