Tại Hội chợ Xây dựng BEX châu Á (BEX Asia) lần thứ 7 diễn ra ở Singapore trong ba ngày từ 1-3/9, 10 doanh nghiệp Việt Nam đã tham gia gian hàng do Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore tổ chức để quảng bá, giới thiệu về mặt hàng vật liệu xây dựng cũng như các dự án kêu gọi đầu tư trong lĩnh vực xây dựng tại Việt Nam.

Với 7 gian hàng lớn và hơn 400 doanh nghiệp đến từ 35 quốc gia trên khắp thế giới tham gia, BEX Asia được xem là một trong những diễn đàn doanh nghiệp hàng đầu khu vực để kết nối, trao đổi thông tin trong lĩnh vực xây dựng.

Bà Nguyễn Việt Chi, Tham tán Thương mại tại Singapore cho biết vật liệu xây dựng, đặc biệt là kính nổi và cát đá, hiện là một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ yếu của Việt Nam sang thị trường Singapore.

Trong 7 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này sang Singapore ước tính đạt 250 triệu SGD. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp Singapore cũng bày tỏ quan tâm đến thị trường bất động sản và các dự án kêu gọi đầu tư trong lĩnh vực này ở Việt Nam.

Giám đốc dự án của BEX Asia, bà Louise Chua cho biết, với chủ đề chính là “Xây dựng xanh”, điểm nổi bật của hội chợ năm nay là việc ban tổ chức khuyến khích các đại biểu tham dự không mặc áo vét và đeo cà vạt để nhiệt độ trong không gian hội chợ được chỉnh ở mức tối ưu hay khu vực các gian hàng đều được lắp hệ thống đèn LED để tiết kiệm điện.

Bà Chua cũng hoan nghênh sự tham gia của doanh nghiệp Việt Nam tại hội chợ, bày tỏ hy vọng sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp tham gia để trao đổi, học hỏi và chia sẻ với các chuyên gia về những xu thế phát triển xây dựng xanh trên thế giới, từ đó có thể áp dụng trở lại ở Việt Nam.

Nhiều cuộc hội thảo, thuyết trình về các chủ đề mang tính kĩ thuật trong xây dựng xanh cũng được tổ chức trong thời gian diễn ra hội chợ, với sự tham gia khoảng 25 chuyên gia đầu ngành.

Ban tổ chức đánh giá việc chia sẻ ý kiến chuyên gia và xu thế phát triển công nghệ trong ngành sẽ thúc đẩy đối thoại cũng như hợp tác mạnh mẽ giữa các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực này.

Theo ban tổ chức, hơn 200 cuộc tiếp xúc doanh nghiệp đã được sắp xếp diễn ra trong 3 ngày hội chợ để tạo điều kiện xúc tiến đối tác giữa các doanh nghiệp tham gia và khách tham quan trong và sau hội chợ.

Dự kiến số lượng khách tham quan BEX Asia năm nay là 10.000 người.

Nguồn: Vietnamplus