Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (VINASME) chủ trì, phối hợp cùng Bộ Công Thương, tổ chức Chương trình Gặp gỡ doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài và doanh nhân trong nước với chủ đề “Cơ hội hợp tác đầu tư, giao thương và xuất khẩu hàng Việt Nam”. Mục tiêu của Chương trình hướng tới: “Tạo điều kiện gặp gỡ, kết nối doanh nghiệp trong và ngoài nước trong nhiều lĩnh vực, trong đó trọng tâm là thúc đẩy xuất khẩu hàng Việt Nam và thu hút đầu tư của người Việt Nam ở nước ngoài” và “Là diễn đàn để các doanh nghiệp trong và ngoài nước giới thiệu khả năng, nêu nhu cầu hợp tác, phản ánh khó khăn, vướng mắc trong quá trình hợp tác kinh doanh, đầu tư và xuất khẩu hàng Việt Nam, nêu kiến nghị với các Bộ, Ngành và Chính phủ”.
Tham dự Chương trình có đại diện các Bộ, Ban, Ngành Trung ương và địa phương; các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài nước; đại diện hiệp hội, hội doanh nhân, ngành hàng trong và ngoài nước; và đặc biệt có khoảng 180 đại biểu đại diện cho các doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài và hơn 150 doanh nghiệp Việt Nam.
Thay mặt Bộ Công Thương, Thứ trưởng Nguyễn Thành Biên đã có bài phát biểu quan trọng tại Hội nghị với chủ đề “Cơ hội hợp tác đầu tư, giao thương và xuất khẩu hàng Việt Nam” trong khuôn khổ Chương trình. Nội dung bài phát biểu tập trung phân tích tình hình kinh tế, xuất nhập khẩu của Việt Nam với các nước trên thế giới, vai trò của các doanh nghiệp người Việt ở nước ngoài đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của Việt Nam và các hoạt động hỗ trợ của Bộ Công Thương đối với doanh nghiệp Việt cả ở trong và ngoài nước. Đặc biệt, Thứ trưởng đã đưa ra một số đề xuất nhằm tăng cường, phát huy hơn nữa sự phối hợp giữa doanh nghiệp người Việt Nam ở trong nước và ngoài nước.
Tại Diễn đàn, các đại biểu đã nghe đại diện các Bộ, Ban, ngành giới thiệu các chủ trương, chính sách mới nhất của Đảng và Nhà nước có liên quan đến việc khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam và hỗ trợ đưa văn hóa, hàng hóa của Việt Nam đến với các quốc gia trên thế giới. Bên cạnh đó, đại diện một số doanh nghiệp Việt ở cả trong và ngoài nước đã có những chia sẻ tình hình, cơ hội kinh doanh tại, kinh nghiệm đầu tư tại Việt Nam và thị trường nước ngoài, đồng thời đưa ra những đề xuất hợp tác kinh doanh.
Trong khuôn khổ Diễn đàn, các doanh nghiệp đã gặp gỡ, thăm quan các gian hàng, tìm hiểu và làm việc trực tiếp với nhau nhằm tìm kiếm những cơ hội hợp tác kinh doanh cụ thể.
Với sự tham gia đông đảo của các doanh nghiệp Việt Nam ở cả trong và ngoài nước và các đơn vị liên quan, Diễn đàn đã thành công tốt đẹp, góp phần phát triển kinh tế đất nước và củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân.
Moit.gov.vn

Nguồn: Vinanet