Dẫn nguồn tin từ Báo công thương điện tử, mặc dù đã vào mùa cao điểm cuối năm và chỉ cận kề một vài tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Mùi, nhưng những ngày này, không khí giao thương tại chợ cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) vẫn vô cùng ảm đạm, hiu hắt.

Một tiểu thương tại chợ Tân Thanh chia sẻ, Tết Nguyên đán đã cận kề đến nơi rồi nhưng tình hình kinh doanh ế ẩm, không bằng 1/3 năm ngoái, hàng hóa tiêu thụ rất chậm. Thậm chí, các sạp hàng đã hạ giá “sát ván” nhưng lượng khách lấy buôn đổ đi các tỉnh phía Bắc cũng rất ít. Bên cạnh nguyên nhân sức mua của thị trường năm nay yếu thì việc Trung Quốc có những động thái kiểm soát chặt hơn hoạt động tạm nhập tái xuất như trong thời gian qua cũng là nguyên nhân khiến giao thương hàng hóa tại chợ cửa khẩu không được sôi động như mọi năm.

Phó Chi Cục trưởng Cửa khẩu Tân Thanh cho biết, lượng hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc những tháng cuối năm 2014 qua cửa khẩu Tân Thanh đang có xu hướng giảm hẳn so với cùng kỳ năm trước, đặc biệt là quần áo và nhu yếu phẩm. Hiện nay sản xuất trong nước phát triển, hàng hóa đã đa dạng và phong phú về chủng loại, đáp ứng được nhu cầu người dân, đồng thời cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt” cũng đã góp phần thay đổi nhận thức người tiêu dùng, có tác động tích cực tới thị trường nội địa. Vì vậy hàng hóa Trung Quốc giao thương tại chợ Tân Thanh cũng kém sôi động hơn là đương nhiên.

Nguồn: Báo công thương điện tử

Nguồn: Vinanet