Trong chương trình giới thiệu hàng Việt Nam kéo dài hai tuần từ ngày 4-17/6, thêm nhiều mặt hàng nông sản mới của Việt Nam đã được đưa vào giới thiệu tại hệ thống siêu thị lớn nhất tại Singapore, NTUC FairPrice.

Đây là năm thứ hai NTUC FairPrice tổ chức chương trình giới thiệu hàng Việt Nam trong hệ thống siêu thị của mình, với hơn 50 mặt hàng, trong đó có nhiều mặt hàng mới như cá philê đông lạnh, hồng xiêm, xoài giống Australia, dừa xiêm…

Phó Chủ tịch Quốc hội Singapore kiêm Giám đốc điều hành NTUC FairPirce Seah Kian Peng cho biết ông đã đến Việt Nam vài lần, và phở luôn là món ăn ưa thích của ông cùng với càphê. Chính vì thế, FairPrice muốn giới thiệu những sản phẩm chất lượng của Việt Nam đến người tiêu dùng ở Singapore.

Ông Seah Kian Peng cũng khẳng định chương trình giới thiệu hàng Việt Nam là hoạt động “có lợi cả đôi bên” cho các nhà sản xuất, chế tạo thực phẩm cũng như nhà phân phối như FairPrice và cả người tiêu dùng ở Singapore.

Về phần mình, Đại sứ Việt Nam tại Singapore Nguyễn Tiến Minh khẳng định chương trình năm nay là một thành công của nỗ lực thúc đẩy hàng Việt Nam vào thị trường Singapore, bởi đây vốn là một thị trường tiêu chuẩn cao.

Trong thời gian tới, Đại sứ quán Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ để đưa các doanh nghiệp Singapore trực tiếp vào Việt Nam nhằm áp dụng tiêu chuẩn Singapore vào ngay trong quá trình sản xuất ban đầu để hàng Việt Nam có thể thâm nhập nhiều hơn vào Singapore, qua đó, mở ra khả năng thâm nhập vào những thị trường cao cấp hơn như Nhật Bản, Australia hay Mỹ.

Tham tán Thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore Nguyễn Việt Chi cũng nhận định thị trường Singapore vẫn còn nhiều tiềm năng cho hàng hóa Việt Nam.

Hiện thị trường Singapore có nhu cầu nhập khẩu hàng nông-thủy sản rất lớn, lên tới 10 tỷ SGD (7,4 tỷ USD) mỗi năm.

Bên cạnh đó, Singapore còn là một trung tâm vận chuyển quá cảnh hàng đầu khu vực.

Ngoài ra, việc Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) được hiện thực hóa vào cuối năm nay cũng sẽ mang lại lợi ích rất lớn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs), đặc biệt là những doanh nghiệp có khả năng mở rộng thị trường xuất khẩu và giảm chi phí sản xuất, giá thành sản phẩm và năng lực cạnh tranh tốt.

Đây là cơ hội tốt và các doanh nghiệp trong nước nên tận dụng để có thể chủ động hội nhập, đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Singapore và từ đó đi các nước khác trên thế giới.

Theo thống kê, từ vài năm qua, kim ngạch thương mại Việt Nam-Singapore tăng trưởng 12%/năm, với kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam là 4 tỷ SGD (2,9 tỷ USD) và ngày càng chiếm tỉ trọng cao hơn, trong đó có các mặt hàng nông-thủy sản.

Đầu năm 2015, Việt Nam đã lần đầu tiên lọt vào Top 10 đối tác thương mại lớn nhất của Singapore.

Nguồn: Vietnamplus.vn