Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 25 – VIETNAM EXPO 2015 do Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến Thương mại Việt Nam chỉ đạo và Công ty VINEXAD tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 15 – 18/4 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEFAC) 148 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ thương mại - VINEXAD cho biết: Với chủ đề “Hợp tác Hướng tới Cộng đồng kinh tế ASEAN”, Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 25 – VIETNAM EXPO 2015 do Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến Thương mại Việt Nam chỉ đạo và Công ty VINEXAD tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 15 – 18/4 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEFAC) 148 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Theo Ban tổ chức, dự kiến Hội chợ lần này có quy mô 720 gian hàng của 600 doanh nghiệp đến từ 27 quốc gia và vùng lãnh thổ như Algeria, Australia, Bangladesh, Bỉ, Campuchia, Cuba, Cộng hòa Séc, Anh, Indonesia, Israel, Italia, Nhật Bản, Kenya, Hàn Quốc, Lào, Malaysia, Nepal, Balan, Nga, Singapore, Nam Phi, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Đài Loan, Thái Lan, Trung Quốc và Việt Nam. Các mặt hàng tại hội chợ sẽ được các quốc gia giới thiệu rất đa dạng, từ máy móc, thiết bị, điện – điện tử, linh phụ kiện cho đến đồ gia dụng và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.

Trong khuôn khổ Vietnam Expo 2015 sẽ có các hoạt động như Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu do Cục xúc tiến thương mại tổ chức; các hội thảo chuyên đề, tọa đàm xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế do Vinexad phối hợp với các Tổ chức Xúc tiến thương mại; Lễ ký kết hợp đồng tiêu biểu, chương trình tham quan khu công nghiệp, …

Vietnam Expo 2015 dự kiến sẽ đón tiếp khoảng 20,000 lượt khách tới làm việc và tham quan. Để đạt được hiệu quả tốt nhất cho các doanh nghiệp kết nối giao thương, Ban tổ chức đã xây dựng kế hoạch quảng bá, truyền thông rộng rãi trong và ngoài nước. Đặc biệt, là công tác kết nối giữa doanh nghiệp tham gia và các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tới tham quan thông qua hình thức gửi thư, liên hệ trực tiếp, gặp gỡ trực tiếp tiến tới ký kết các hợp đồng kinh tế.

Thông qua Hội chợ, các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội quảng bá sản phẩm, gặp gỡ các nhà mua nước ngoài, song song với việc mở rộng và củng cố thị trường nội địa. Cùng với đó, các quốc gia tham dự sẽ có dịp tiếp cận với số lượng lớn các doanh nghiệp Việt Nam để tìm hiểu thị trường, trao đổi, hợp tác đầu tư, chuyển giao công nghệ góp phần thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu và thu hút đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam là Hội chợ Quốc tế có truyền thống lâu đời nhất được tổ chức thường niên vào tháng 4 tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội. Hội chợ được đánh giá là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa quan trọng của ngành công thương Việt Nam, góp phần không nhỏ vào chuỗi các chương trình hợp tác, xúc tiến thương mại xuất nhập khẩu và đầu tư tại Việt Nam.

Nguồn: TTXVN

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam