Tại hội chợ thủy sản Boston năm nay, Indonesia có 17 công ty tham gia hội chợ, tăng gấp đôi so với 8 công ty tại hội chợ năm ngoái. Số lượng doanh nghiệp Indonesia tham gia hội chợ tăng do giá trị xuất khẩu thủy sản của nước này sang Mỹ tăng 16% đạt 1,4 tỉ USD dù khối lượng chỉ tăng 2% trong năm 2013.

Mặc dù, rõ ràng giá tôm tăng đóng vai trò quan trọng trong việc tăng giá trị XK, nhưng theo các quan chức thương mại Indonesia, các sản phẩm GTGT cũng góp phần không nhỏ.

Năm 2013, các sản phẩm GTGT chiếm khoảng 30% doanh số xuất khẩu, tăng so với chỉ 10% trong năm 2012, Ni Made Ayu Marthini, đại diện thương mại của Đại sứ quan Indonesia cho biết.

Ngoài ra, ngành thủy sản Indonesia cũng muốn khai thác thị trường Mỹ về các sản phẩm thực phẩm tiện lợi và đang có kế hoạch đẩy mạnh các sản phẩm này.

Mỹ là nước có giá trị nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Indonesia chiếm 1/3 trong 4,2 tỉ USD tổng xuất khẩu thủy sản năm ngoái, tiếp theo là Nhật Bản với 900 triệu USD, EU với 500 triệu USD.

Tôm là loài có giá trị xuất khẩu cao nhất sang Mỹ đạt 900 triệu USD trong năm 2013, tiếp theo là thịt cua 200 triệu USD và cá ngừ 115 triệu USD.

Thông điệp chính của ngành thủy sản Indonesia tại hội chợ là "An Toàn và Bền Vững".

Nguồn:Vietfish