Chiều ngày 10/2, UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức buổi họp báo về việc tổ chức Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ V- năm 2015.

M ục tiêu của việc tổ chức Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ V- năm 2015 là nhằm tiếp tục quảng bá thương hiệu cà phê Việt Nam, tôn vinh người trồng cà phê, quảng bá văn hóa du lịch cà phê mà đại diện là địa danh Buôn Ma Thuột, nơi có diện tích, năng suất, sản lượng cà phê nhân nhiều nhất so với các vùng khác trong cả nước.

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ V- năm 2015 còn góp phần nâng cao giá trị xuất khẩu, tiếp tục khẳng định vị trí quan trọng của cà phê Việt Nam trong ngành cà phê thế giới, gắn kết sự phát triển về cà phê, góp phần phát triển kinh tế chung của cả vùng Tây Nguyên. Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột cũng là dịp xây dựng văn hóa cà phê riêng của người Việt Nam và là nơi giao lưu, chia sẻ, hợp tác giữa người trực tiếp sản xuất cà phê, người kinh doanh và người tiêu dùng cà phê…

Ngoài ra, Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột cũng là dịp để quảng bá hình ảnh Buôn Ma Thuột nói riêng, Đắk Lắk nói chung, đồng thời cũng là cơ hội để tỉnh Đắk Lắk và các tỉnh Tây Nguyên thực hiện xúc tiến thương mại, đầu tư, phát triển du lịch, góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội phát triển.
Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ V- năm 2015 sẽ được tổ chức từ ngày 9/3 - 12/3/2015.
Được biết, hiện nay, tỉnh Đắk Lắk có trên 203.000 ha cà phê, mỗi năm đạt sản lượng từ 450.000 tấn cà phê nhân trở lên, đây cũng là tỉnh có diện tích, năng suất, sản lượng cà phê nhân nhiều nhất nước.

Nguồn: TTXVN

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam