Gulfood Dubai là hội chợ lớn nhất thế giới về nông sản thực phẩm và đồ uống, với sự tham gia của 120 gian hàng quốc gia, bao gồm 4.800 DN trưng bày. Đây là cơ hội hữu ích để các DN Việt Nam quảng bá sản phẩm với trên 85.000 khách mua hàng đến từ 170 quốc gia.

20 DN Việt tham dự lần này mang đến hội chợ nhiều sản phẩm đa dạng, ngoài các mặt hàng truyền thống như gạo, cà phê, hồ tiêu, chè, hạt điều… còn có nhiều sản phẩm được chế biến sâu, đóng gói mang thương hiệu Việt như các loại sữa, nước hoa quả, đồ hộp, thực phẩm chức năng… Sau lần tham gia đầu tiên năm 2014, nông sản - thực phẩm và đồ uống của Việt Nam đã nhận được những tín hiệu rất tích cực từ thị trường. Tiếp nối thành công đó, các thương hiệu uy tín như Vinamilk, Hapro, Lotus Rice… đã tiếp tục tham gia gian hàng năm nay với sản phẩm phong phú hơn. Trong hai ngày đầu tiên của hội chợ, Gian hàng Việt Nam luôn thu hút rất đông khách hàng, nhiều sản phẩm thương hiệu Việt đã được các khách hàng quốc tế đánh giá cao và đặt quan hệ kinh doanh.

Chiếm tỷ trọng lớn trong kim ngạch xuất khẩu vào UAE, nông sản thực phẩm được đánh giá là mặt hàng có nhiều tiềm năng của Việt Nam tại thị trường khu vực Trung Đông, châu Phi và thị trường thế giới nói chung. Điều đặc biệt là, nếu như trước đây, đa phần các DN Việt chỉ xuất khẩu nguyên liệu thô, nguyên liệu sơ chế thì với việc tham dự gian hàng Việt Nam tại hội chợ Gulfood Dubai lần này, các DN đã mạnh dạn, tự tin xây dựng thương hiệu riêng. Việc đi cùng nhau dưới một gian hàng quốc gia với sự bảo trợ của Đại sứ quán và Thương vụ Việt Nam tại UAE đã góp phần nâng tầm quảng bá hình ảnh nền nông nghiệp xanh với những sản phẩm tinh túy của Việt Nam đến với khách hàng quốc tế.

Nguồn: Báo Công Thương điện tử