Phó Cục trưởng Cục xúc tiến Thương mại Đỗ Kim Lang nhận định rằng hiện tại website thương mại điện tử “buyvietnam.com.vn” đã có hơn 300 doanh nghiệp tham gia, phương thức xúc tiến thương mại này cho thấy hiệu quả tích cực.

Vì vậy, theo ông Đỗ Kim Lang, phương thức này cần được nhân rộng và kết nối với nhiều thị trường xuất khẩu của Việt Nam nhằm phát huy thế mạnh của website này.

Tại hội thảo “Giao thương doanh nghiệp tham gia thương mại điện tử Việt Nam-Thái Lan,” tổ chức ngày 20/1, tại Thành phố Hồ Chí Minh, ông Đỗ Kim Lang cho rằng, chương trình kết nối website thương mại điện tử “buyvietnam.com.vn” và Thaitrade.com (Thái Lan) lần này được kỳ vọng sẽ mang lại cơ hội lớn cho cộng đồng doanh nghiệp hai bên thúc đẩy các mối quan hệ kinh doanh, đầu tư và hợp đồng hợp tác trong nhiều lĩnh vực.

Bên cạnh đó, để phát triển website thương mại điện tử “buyvietnam.com.vn” thật sự trở thành cổng xúc tiến thương mại quốc gia, giúp doanh nghiệp tăng cường các hoạt động xuất khẩu, phát triển thị trường, Cục xúc tiến Thương mại sẽ nỗ lực đảm bảo các tiện ích trong quảng bá thông tin mua bán, giới thiệu sản phẩm; dễ dàng kết nối, trao đổi dữ liệu; an toàn, bảo mật trong quản trị tài khoản…

Theo Cục xúc tiến Thương mại, hướng đến mục tiêu đáp ứng nhu cầu của cộng đồng doanh nghiệp trong việc ứng dụng công nghệ thông tin và thương mại điện tử hỗ trợ cho những hoạt động xúc tiến thương mại, tìm đối tác, mở rộng thị trường xuất khẩu, Cục đã phối hợp với Tổ chức xúc tiến Nhật Bản-ASEAN (AJC) triển khai website thương mại điện tử “buyvietnam.com.vn.”

Hiện tại website này đã đi vào hoạt động ổn định và đạt được những kết quả đáng khích lệ, nên Cục xúc tiến Thương mại đang đẩy mạnh tìm kiếm những tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài để liên kết, mở rộng quan hệ đối tác nhằm mang lại cơ hội kinh doanh, đầ tư cho doanh nghiệp.

Tại hội thảo, ông Suwipan Thisyamondol, Phó Cục trưởng Cục xúc tiến Thương mại quốc tế Thái Lan (DITP) cho biết, website thương mại điện tử thaitrade.com là một trong những giải pháp đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại của Thái Lan thông qua ứng dụng những công nghệ thông tin hiện đại nhằm thích ứng với môi trường kinh doanh mới của xu thế hội nhập kinh tế quốc tế.

Những công ty tham gia website này được Chính phủ Thái Lan xem xét và kiểm soát chặt chẽ về uy tín, chất lượng, do đó đây sẽ là các đối tác tin cậy của doanh nghiệp Việt Nam.

Dịp này, Cục xúc tiến Thương mại Việt Nam và Thái Lan đã ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác trong việc đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại giữa hai nước, mang lại lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp trong thời gian tới.

Nguồn: TTXVN