Trao đổi thương mại giữa Việt Nam và Cộng hòa Dominica có sự tăng trưởng trong năm 2014. Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu tăng từ 36 triệu USD trong năm 2013 lên mức xấp xỉ 54 triệu USD trong năm 2014 đạt mức tăng 34%.

Các mặt hàng xuất khẩu chính của Việt Nam sang Cộng hòa Dominica bao gồm một số mặt hàng tiêu dùng như thủy sản, cà phê, may mặc, da giày, hàng thủy sản, linh kiện, phụ tùng xe máy và một số hàng hóa khác, trong đó mặt hàng thủy sản là chủ yếu. Việt Nam nhập khẩu từ quốc gia này chủ yếu mặt hàng phế liệu sắt thép, nguyên phụ liệu, trong đó riêng phế liệu sắt thép có tháng đạt tới 5-6 triệu USD.

Có thể đánh giá Dominica là một trong những thị trường mới đối với các doanh nghiệp của Việt Nam. Tổng kim ngạch xuất khẩu giữa hai quốc gia còn khá khiêm tốn do trao đổi thương mại mới được thực hiện trong những năm gần đây. Với dân số xấp xỉ 10 triệu dân thì dung lượng thị trường của Dominica được xếp vào mức độ trung bình, nhưng lại được đánh giá là một trong những thị trường lớn so với các nước khác trong khu vực. Mức độ ổn định trong việc đầu tư kinh doanh tại đây cũng được đánh giá khá cao. Chính vì vậy đây được coi là một trong những thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp quan tâm phát triển thị trường ngách.

Nguồn: Moit.gov.vn/Vụ Thị trường châu Mỹ

Nguồn: Internet