Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, sáng 11/1, Hội nghị cấp cao về Xúc tiến đầu tư toàn cầu mang tên “Vibrant Gujarat” đã khai mạc tại thành phố Gardhinaga ở bang Gujarat của Ấn Độ.

Tham dự hội nghị có Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cùng nhiều quan chức cấp cao, đại biểu từ hơn 90 quốc gia và đại diện của khoảng 2.000 doanh nghiệp hàng đầu thế giới.

Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Tôn Sinh Thành tham dự hội nghị và sẽ tiếp xúc với Hiệp hội doanh nghiệp xuất-nhập khẩu (EXIM Club) nhằm giới thiệu tiềm năng hợp tác kinh tế của Việt Nam, cũng như thúc đẩy hợp tác kinh tế-thương mại với bang Gujarat.

Trọng tâm thảo luận tại hội nghị lần này là vấn đề phát triển toàn diện, trong đó có phát triển bền vững, sáng tạo, phát triển kỹ năng, chia sẻ kiến thức và làm việc theo hệ thống.

Hội nghị là dịp để các bang của Ấn Độ và các nước giới thiệu tiềm năng, cơ hội hợp tác, đồng thời tạo diễn đàn tiếp xúc cho các nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo giới công nghiệp, các chuyên gia và các viện sĩ nổi tiếng trên thế giới.

Tại hội nghị lần này, Thủ tướng Modi sẽ kêu gọi các nước tham gia sáng kiến “Make in India.”

Ngoài ra, ông cũng dự kiến có các cuộc tiếp xúc với lãnh đạo cấp cao một số nước như Mỹ, Anh, Singapore, Ba Lan, Bhutan… để thảo luận về hợp tác kinh tế, thương mại, quốc phòng, chống khủng bố và các nguy cơ khác.

Hội nghị Vibrant Gujarat diễn ra 2 năm/ lần, được coi là diễn đàn thúc đẩy hợp tác kinh tế-thương mại của bang Gujarat nói riêng và của Ấn Độ nói chung với các nền kinh tế trên thế giới.

Hội nghị năm nay kéo dài ba ngày (11-13/1) do các nước Mỹ, Nhật Bản, Australia, Canada, Hà Lan, Singapore, Nam Phi và Anh đồng tài trợ. Đây là hội nghị cấp cao lần thứ 7 được tổ chức.

Nguồn: Vietnamplus.vn