Trung tâm Asean-Hàn Quốc (AKC) là tổ chức do Chính phủ các nước Asean và Hàn Quốc thành lập với mục đích tăng cường các hoạt động hợp tác xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch và văn hóa giữa các nước Asean và Hàn Quốc. Chính phủ Việt Nam giao Bộ Công thương là đầu mối quốc gia phối hợp với các Bộ, ngành liên quan triển khai tham gia hoạt động của AKC và Cục Xúc tiến thương mại thay mặt Bộ Công Thương làm cơ quan đầu mối triển khai các công tác liên quan nhiệm vụ trên.

Trong khuôn khổ chương trình hợp tác năm 2014, Trung tâm Asean-Hàn Quốc phối hợp với các cơ quan hữu quan Việt Nam tổ chức Đoàn Xúc tiến Đầu tư và Thương mại tại Hàn Quốc trong đó có Hội thảo “Hàn Quốc và Việt Nam - Thúc đẩy đầu tư và hợp tác trong lĩnh vực chế biến thực phẩm”, giao thương và xúc tiến đầu tư tập đoàn tại thủ đô Seoul từ ngày 24 - 28.6.2014.

Mục tiêu là giới thiệu môi trường đầu tư Việt nam, những chính sách khuyến khích và các quy định mới của Việt nam tới các doanh nghiệp và nhà đầu tư Hàn Quốc. Giới thiệu các sản phẩm trong lĩnh vực lương thực và công nghiệp thực phẩm tới các nhà đầu tư của Hàn Quốc. Kêu gọi đầu tư của Hàn Quốc vào các địa phương, khu công nghiệp và dự án đầu tư tại Việt Nam. Tạo cơ hội để các địa phương, doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc tổ chức gặp gỡ và trao đổi những cơ hội hợp tác đầu tư và thương mại từ hai phía.

Lĩnh vực ưu tiên bao gồm: sản phẩm nông sản, thủy hải sản, thực phẩm chế biến; máy móc, thiết bị chế biến thực phẩm; đồ uống; bao bì đóng gói; vận chuyển, kho bãi.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: Trung tâm Xúc tiến Đầu tư và Phát triển Công Thương - chị Đặng Minh Hằng, Phó trưởng phòng (0987959955); anh Hoàng Giang Nam, chuyên viên (0904562789) - Tầng 6, 20 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội - ĐT: 04.39347628 (Ext.15) - Fax: 04.39348142 - Email: hangdm@vietrade.gov.vn; namhg@vietrade.gov.vn.

Nguồn: ITPC

Nguồn: Tin tham khảo