Bộ Tài chính và Vật giá Cuba mới đây đã quyết định gia hạn đến ngày 30/6/2023 nhiều ưu đãi thuế quan tạm thời được phê duyệt theo Nghị quyết 309 ngày 15/7/2021 về việc miễn nộp thuế hải quan đối với hàng hóa nhập khẩu phi mậu dịch như thực phẩm, đồ vệ sinh cá nhân và thuốc trong hành lý đi kèm với người nhập cảnh vào đảo quốc Caribe này.
Bộ trên cho hay quyết định gia hạn có tính đến “những hạn chế về nguồn cung thực phẩm và các sản phẩm khác trên thị trường nội địa” do các lệnh bao vây cấm vận mà Mỹ đơn phương áp đặt chống Cuba và cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu và đa chiều, dẫn đến sự gia tăng giá cả trên thị trường quốc tế của các loại hàng hóa thiết yếu để đáp ứng nhu cầu của người dân và sự phát triển kinh tế và xã hội của đất nước.
Bộ Tài chính và Vật giá Cuba nhấn mạnh việc nhập khẩu các sản phẩm nói trên được nới lỏng không giới hạn về giá trị và số lượng.
Thông qua các nghị quyết tương ứng, Bộ Y tế và Tổng cục Hải quan Cuba cũng gia hạn việc đình chỉ giới hạn nhập khẩu thuốc, thực phẩm và các sản phẩm vệ sinh.
Các đơn vị kinh doanh nhà nước, tư nhân và quốc tế cũng được miễn thuế nhập khẩu thực phẩm, các sản phẩm vệ sinh cá nhân và hộ gia đình, cũng như các nguyên vật liệu thô phục vụ hoạt động và sản xuất, với điều kiện là các hàng hóa này đã rời nơi xuất xứ trước ngày 31/12/2022./.

Nguồn: Mai Phương (TTXVN/Vietnam+)