Với tư cách đại diện cho Fed, tuyên bố của ông Powell cho thấy quan điểm của Fed là rủi ro với kinh tế Mỹ sẽ còn kéo dài, đà phục hồi của kinh tế Mỹ chưa thật sự vững chắc để thúc đẩy Fed có thể bắt đầu hạn chế việc tung ra thị trường 120 tỉ USD thu mua các loại tài sản có giá nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn do dịch bệnh.

 

Kết thúc phiên này, giá vàng giao ngay tăng 0,1% lên 1.801,10 USD/ounce; vàng kỳ hạn tháng 8 vững ở mức 1.800,50 USD/ounce.
gia vang hom nay

Cập nhật giá vàng kỳ hạn tương lai

Giá vàng được hỗ trợ bởi Fed chưa nâng lãi suất (lãi suất tăng sẽ gây áp lực lên giá vàng bởi làm giảm sức hấp dẫn so với tiền USD). Đồng USD giảm nhẹ trong phiên vừa qua sau phát biểu của ông Powell cũng làm cho vàng trở nên hấp dẫn hơn.
"Trong khi nền kinh tế vẫn đang đi đúng hướng, vẫn còn nhiều lĩnh vực trì trệ, thậm chí có nơi sụt giảm. Bất cứ khi nào còn những điều đó xảy ra, (quá trình tăng lãi suất) sẽ diễn ra từ từ”, nhà phân tích cấp cao của OANDA, Edward Moya, cho biết.

Giá vàng trong nước chiều 28/7:

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại 56,50 - 57,20 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với phiên giao dịch buổi sáng. Chênh lệch giá bán cao hơn giá mua 700.000 đồng/lượng.
Hệ thống Bảo tín Minh Châu vẫn giữ nguyên giá vàng niêm yết trên bảng giao dịch điện tử nhiều ngày nay. Theo đó, giá vàng SJC vẫn đứng ở 56,90 - 57,52 triệu đồng/lượng.
Giá vàng 999,9, thương hiệu vàng Rồng Thăng Long ít biến động, giao dịch tại 51,51 - 52,21 triệu đồng/lượng.
Giá vàng trang sức giao dịch tại 50,75 - 51,85 triệu đồng/lượng.
  Phát biểu của ông Jerome Powell rằng tiến trình hồi sinh kinh tế Mỹ tiếp tục phụ thuộc vào diễn biến của dịch bệnh, nhất là khi biến thế Delta đang lan rộng, số ca nhiễm Covid-19 trên toàn cầu tăng trở lại, tác động không tốt đến kinh tế Mỹ và thế giới đã khiến chứng khoán Phố Wall chìm trong sắc đỏ trong phiên vừa qua. Nhà đầu tư tháo chạy để chuyển sang những tài sản an toàn, trong đó có vàng.
Trong thời gian tới, thị trường vàng sẽ còn tiếp tục diễn biến tùy thuộc vào quan điểm chính sách của Fed xoay quanh mâu thuẫn giữa lo ngại lạm phát tăng và lo ngại tăng trưởng chậm hơn trong nửa cuối năm, bởi điều đó sẽ tác động lên tính thanh khoản của đồng USD cũng như giá trị USD, chứng khoán Mỹ và lợi suất trái phiếu Mỹ - những yếu tố luôn tác động trực tiếp đến vàng.

Nguồn: VITIC / Reuters