Giá cả cũng bị ảnh hưởng bởi kế hoạch giải phóng kim loại công nghiệp từ nguồn dự trữ quốc gia của người tiêu dùng hàng đầu Trung Quốc để kiềm chế giá hàng hóa tăng cao.
Giá đồng giao sau 3 tháng trên sàn London giảm 4% xuống 9.285 USD/tấn, sau khi chạm mức thấp nhất kể từ ngày 20/4/2021 (9.276 USD/tấn).
Nhà tư vấn độc lập Robin Bhar cho biết: “Yếu tố kích thích giá là Fed và Trung Quốc nói rằng họ sẽ tung đồng, ali và kẽm vào thị trường”.
Fed cho biết những thay đổi đối với chính sách bao gồm việc tăng lãi suất và kết thúc việc mua trái phiếu, có thể xảy ra sớm hơn so với dự kiến. Điều này đẩy đồng USD lên mức cao nhất 2 tháng, khiến hàng hóa định giá bằng đồng bạc xanh đắt và ít hấp dẫn hơn tiền tệ khác.
Ngoài ra, giá đồng chịu áp lực giảm bởi nước tiêu thụ hàng đầu – Trung Quốc – có kế hoạch giải phóng kim loại công nghiệp từ kho dự trữ quốc gia để kiềm chế giá hàng hóa tăng cao.
Trung Quốc sẽ ban hành các quy định mới về quản lý chỉ số giá hàng hóa và dịch vụ, khi chính phủ tăng cường giám sát thị trường hàng hóa của đất nước và các cuộc chiến để kiềm chế lạm phát.
Dự trữ đồng ở London đã tăng lên mức cao nhất trong một năm ở 132.125 tấn.
Trên sàn London giá các kim loại khác cũng có nhiều biến động, giá nhôm giảm 3% xuống 2.394 USD/tấn, giá kẽm giảm 4% xuống 2.905 USD, giá chì giảm 3% xuống 2.133 USD, giá thiếc giảm 1,8% xuống 30.645 USD, trong khi giá nikel giảm 2,5% xuống 17.180 USD.
 

Nguồn: VITIC/Reuters