Giá vàng hôm nay 21/6: SJC vẫn ở mức 68 triệu đồng/lượngGiá vàng hôm nay 22/6: Vàng SJC cao hơn thế giới khoảng 16 triệu đồng
Giá vàng trong nước
Giá vàng hôm nay tại thị trường trong nước, vàng SJC hiện ở mức 67,70 - 68,50 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng trong nước thời gian này có xu hướng đi ngang, không có sự bứt phá. Giá vàng SJC trong nước sụt giảm.
Tập đoàn DOJI niêm yết chiều mua vào 67,70 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 68,50 triệu đồng/lượng.
Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC niêm yết, giá vàng mua vào 67,70 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 68,57 triệu đồng/lượng.
Trong khi đó, giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu được niêm yết tại 67,83 – 68,54 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra); thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 53,98 – 54,68 triệu đồng/lượng.
Tại Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 67,80 - 68,55 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).
Trong thời gian gần đây, vàng có độ biến động tương đối thấp. Đây là dấu hiệu cho thấy mặt hàng này thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới đầu tư với tư cách là một nơi trú ẩn tài sản an toàn.
Giá vàng thế giới
Trên thị trường thế giới, theo Kitco, giá vàng giao ngay giảm xuống 1.830 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 8 cũng giảm xuống 1.832 USD/ounce.
Giá vàng đang chịu áp lực khi khẩu vị rủi ro của giới đầu tư thay đổi khiến thị trường chứng khoán thăng hoa. Lợi suất trái phiếu tăng cũng đang đè nặng lên kim loại trú ẩn an toàn. Hiện tại, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ đang ở mức 3,27%. Lợi suất trái phiếu tăng sẽ làm tăng chi phí cơ hội cho việc nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng.
Bên cạnh đó, các chỉ số chứng khoán tại Mỹ vẫn trong xu hướng giảm khi những lo ngại liên quan đến suy thoái kinh tế và lạm phát vẫn còn trong tâm trí của các thương nhân và nhà đầu tư. Điều này hỗ trợ vàng không bị sụt giá quá sâu.
Các chuyên gia cho rằng, vàng sẽ tiếp tục giao dịch trong một phạm vi cực kỳ hẹp do kim loại quý phản ứng với hai lực đối nghịch là lãi suất tăng và lạm phát. Nhiều dự báo cho rằng, vàng có triển vọng tốt hơn so với các loại tài sản khác.
Còn về mặt kỹ thuật, xu hướng giảm tiếp tục duy trì lợi thế kỹ thuật tổng thể. Mục tiêu tăng giá tiếp theo là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự vững chắc cũng là mức cao nhất trong tháng 6 là 1.882,5 USD/ounce. Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo là đẩy giá vàng xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật 1.800 USD/ounce.

Nguồn: Thanh Vân/congthuong.vn/