Tỷ giá USD trong nước                                                                  

Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức 23.109 VND/USD (giảm 21  đồng so với hôm qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.750 VND/USD (không đổi) và bán ra ở mức 23.752 VND/USD (giảm 22 đồng so với hôm qua).

Giá USD tự do niêm yết ở mức mua vào 22.950 đồng/USD và bán ra 23.150 đồng/USD, giá mua không đổi nhưng giá bán tăng 40 đông so với hôm qua.

Tỷ giá USD ngày 1/9/2021

đồng/USD

Tỷ giá ngoại tệ ngày 1/9/2021: USD tại đa số ngân hàng thương mại tăng

Tỷ giá Euro ngày 1/92021

đồng/Euro

Tỷ giá ngoại tệ ngày 1/9/2021

đồng

T giá USD thế gii ít biến đng

USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác, tăng 0,03% lên 92,655 ghi nhận lúc 06h50 (giờ Việt Nam).

Tỷ giá euro so với USD tăng 0,04% lên 1,1811. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD tăng 0,03% lên 1,3757

Tỷ giá USD so với yen Nhật đạt 110,03.

Theo Reuters, tỷ giá USD đã rơi xuống mức thấp nhất trong hơn 3 tuần trong bối cảnh các nhà đầu tư chờ đợi số liệu việc làm của Mỹ được công bố vào cuối tuần này để có cái nhìn rõ ràng hơn về định hướng chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang (Fed).

Đồng bạc xanh đã gặp khó khăn kể từ khi Chủ tịch Fed Jerome Powell phát biểu tại hội nghị Jackson Hole vào thứ Sáu tuần trước (27/8) rằng việc cắt giảm chương trình mua trái phiếu có thể bắt đầu trong năm nay nhưng ngân hàng trung ương sẽ chưa vội tăng lãi suất.

Theo Erik Bregar, giám đốc bộ phận chiến lược ngoại hối tại Exchange Bank of Canada tại Toronto, các nhà đầu tư đang chờ đợi những thống kế trên thị trường lao động để có thể xác định thời điểm Fed bắt đầu rút lại các chương trình hỗ trợ kinh tế.

Ông Bregar nhận định các báo cáo việc làm vào cuối tuần này có thể gây ra biến động lớn trên thị trường tiền tệ. Nếu dữ liệu lao động của Mỹ gây thất vọng thì nhiều khả năng đồng USD tiếp tục suy yếu do Fed sẽ chưa thắt chặt chính sách tiền tệ trong tháng 9.

Trước đó, đồng bạc xanh đã khắc phục một số khoản lỗ sau khi chỉ số tổng hợp S&P CoreLogic Case-Shiller của 20 khu vực đô thị cho thấy giá nhà của Mỹ đã tăng trong tháng 6 với tốc độ nhanh nhất được ghi nhận.

Tuy nhiên, tỷ giá USD một lần nữa trượt dốc khi chỉ số PMI của Chicago yếu hơn dự kiến trong tháng 8 và dữ liệu niềm tin người tiêu dùng cũng không đạt được kỳ vọng.

Bên cạnh đó, các nhà phân tích cho biết giao dịch tiền tệ cũng có thể bị ảnh hưởng bởi việc tái cân bằng danh mục đầu tư chứng khoán vào cuối tháng, có thể dẫn đến dòng chảy đầu tư đi ra khỏi đồng bạc xanh và hướng về đồng đô la Canada, bảng Anh và franc Thụy Sĩ.

Ở một diễn biến khác, dữ liệu cho thấy lạm phát của khu vực đồng euro đã tăng lên mức cao nhất trong 10 năm vào tháng này, với giá tiêu dùng ở 19 quốc gia Liên minh châu Âu tăng 3%. Động thái này phần nào đã tác động đến tỷ giá USD so với đồng euro.

Nguồn: VITIC