Dầu thô Brent giao sau giảm 36 US cent, tương đương 0,5%, xuống 71,86 USD/thùng, trong khi dầu thô Mỹ (WTI) giảm 35 US cent, tương đương 0,5%, xuống 69,61 USD/thùng.
Các nhà phân tích từ ANZ Research cho biết: “Các thị trường đã lạc quan về nhu cầu khi Mỹ bước vào mùa lái xe cao điểm mùa hè. Việc tiêm chủng Covid-19 tăng tốc và số lượng giao thông gia tăng là điểm cộng cho nhu cầu về nhiên liệu tăng. Tuy nhiên, dữ liệu này nhấn mạnh rằng nó sẽ không phải là nguyên nhân duy nhất nhu cầu phục hồi."
Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng (EIA) cho biết tồn kho dầu thô của Mỹ giảm khi các nhà máy lọc dầu tăng sản lượng, nhưng tồn kho nhiên liệu tăng mạnh do nhu cầu tiêu dùng yếu, Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) cho biết vào thứ tư (9/6).
Tồn kho dầu thô Mỹ đã giảm 5,2 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 4/6 xuống 474 triệu thùng, mức giảm hàng tuần thứ ba liên tiếp, do các nhà máy lọc dầu đã tăng sản lượng khi nền kinh tế phục hồi sau đại dịch COVID-19 và lái xe vào mùa hè tăng hơn.
Tuy nhiên, tồn kho dự trữ nhiên liệu tăng mạnh do nhu cầu yếu trong tuần gần đây nhất, với sản phẩm cung cấp giảm xuống còn 17,7 triệu thùng/ngày so với 19,1 triệu của tuần trước. Nhu cầu nhiên liệu cũng bị ảnh hưởng bởi các cơn giông bão đổ xuống bờ biển trong dịp cuối tuần của Ngày Tưởng niệm.
Tồn kho xăng của Mỹ đã tăng 7 triệu thùng trong tuần lên 241 triệu thùng, khác so các nhà phân tích về mức tăng 698.000 thùng. Tồn kho sản phẩm chưng cất bao gồm dầu diesel và dầu sưởi tăng 4,4 triệu thùng.
Theo số liệu của EIA, nhu cầu xăng giảm xuống 8,48 triệu thùng/ngày trong tuần tính đến ngày 4/6, giảm so với mức 9,15 triệu thùng/ngày so với tuần trước, nhưng tăng so với mức 7,9 triệu thùng/ngày một năm trước.
Một thông tin khác cũng tác động đến giá, Công ty Dầu Waha của Libya đặt mục tiêu trở lại hoạt động sản xuất bình thường vào thứ năm (10/6) sau khi sửa chữa rò rỉ trên đường ống làm giảm hơn một nửa sản lượng dầu của công ty, một nguồn thông tin tại cảng xuất khẩu dầu thô Es Sider cho biết.
Tại Ấn Độ, nước tiêu thụ dầu lớn thứ ba thế giới, nhu cầu nhiên liệu đã giảm trong tháng 5 xuống mức thấp nhất kể từ tháng 8 năm ngoái, với làn sóng COVID-19 thứ hai làm đình trệ hoạt động kinh tế.

Nguồn: VITIC/Reuters