Dầu thô Brent giao sau giảm 1,52 USD, tương đương 1,7%, xuống 86,86 USD/thùng. Trước đó đã giảm tới 3%. Giá đã chạm 89,50 USD/thùng vào thứ Năm, mức cao nhất kể từ tháng 10 năm 2014.
Dầu thô Mỹ (WTI) giảm 1,66 USD tương đương 1,9% xuống 83,89 USD/thùng. Trước đó đã giảm tới 3,2%, sau khi tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 10 năm 2014 vào thứ Tư.
Cả hai loại dầu đã tăng hơn 10% từ đầu năm đến nay.
Tatsufumi Okoshi, nhà kinh tế cấp cao của Nomura Securities, cho biết: “Sự gia tăng bất ngờ trong kho dự trữ dầu thô của Mỹ đã thúc đẩy các nhà đầu tư chốt lời".
Ông cho biết thêm: “Tuy nhiên, mức giảm được hạn chế do dự đoán rằng nguồn cung sẽ tiếp tục thắt chặt trong bối cảnh nhu cầu phục hồi và căng thẳng địa chính trị giữa Nga và Ukraine cũng như ở Trung Đông khiến các nhà đầu tư thận trọng về việc bán ra”.
Tồn trữ xăng tại Mỹ, nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới, tăng 5,9 triệu thùng lên mức cao nhất kể từ tháng 2 năm 2021, theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA). Tồn trữ dầu thô tăng 515.000 thùng trong tuần trước.
EIA cũng báo cáo hoạt động của nhà máy lọc dầu giảm nhẹ, cho thấy nhu cầu dầu thô thấp hơn.
"Thị trường chứng khoán lao dốc trong bối cảnh lo ngại rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể mạnh tay tăng lãi suất trong năm nay cũng ảnh hưởng đến tâm lý", Chiyoki Chen, nhà phân tích trưởng của Sunward Trading, cho biết.
Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) hôm thứ Tư cho biết nguồn cung dầu sẽ sớm vượt qua nhu cầu.
 

Nguồn: VITIC/Reuters