Trên sàn giao dịch Chicago, hợp đồng ngô giảm 0,08% xuống 6,63-1/2 USD/bushel. Hợp đồng lúa mì giảm 0,08% xuống 9,29-1/4 USD/bushel và giá đậu tương giảm 0,32% xuống 14,73-1/2 USD/bushel.
Các nhà giao dịch kỳ vọng Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) sẽ nâng ước tính về diện tích trồng ngô trong nước và báo cáo dự trữ sẽ được công bố trong hôm nay. USDA cũng dự kiến sẽ cắt giảm ước tính về diện tích trồng đậu tương và lúa mì vụ xuân trong báo cáo.
Tuy nhiên, báo cáo sẽ cho thấy ước tính dự trữ đậu tương hàng quý tăng lên, theo kỳ vọng của giới thương mại.
Dự báo thời tiết mới nhất dự đoán khả năng cao hơn sẽ xảy ra mưa ở các khu vực trồng trọt của Mỹ, xu hướng của giá ngô sẽ bị chi phối bởi các dự báo thời tiết sắp tới.
Các thương nhân trên thị trường lúa mì tiếp tục theo dõi xung đột Nga-Ukraine đang diễn ra và các cuộc đàm phán để tạo thuận lợi cho xuất khẩu ngũ cốc từ khu vực. Trong khi thu hoạch mở rộng và nhu cầu tốt hơn cũng ảnh hưởng đến giá cả.
Người mua ngũ cốc nhà nước của Ai Cập, Tổng cục Cung ứng Hàng hóa (GASC), đã mua 815.000 tấn lúa mì chủ yếu của Pháp trong một cuộc đấu thầu, đánh dấu đợt mua lớn nhất trong năm do giá giảm nhẹ.
Các nhóm nông trại lớn của Argentina đã kêu gọi một cuộc đình công thương mại để gây áp lực buộc chính phủ phải làm nhiều hơn nữa khi sự thất vọng về tình trạng thiếu dầu diesel và phân bón đang đè nặng lên ngành nông nghiệp chủ chốt lên đất nước của họ. Một cuộc biểu tình của tài xế xe tải ở nước này cũng đang làm gián đoạn hoạt động vận chuyển ngũ cốc và đe dọa xuất khẩu.
Theo một cuộc thăm dò của Reuters, lượng hạt đậu tương của Mỹ có thể đạt 5,457 triệu tấn ngắn trong tháng 5, tương đương 181,9 triệu giạ, cao hơn 180,9 triệu bushel được chế biến trong tháng 4 và tăng so với mức 173,5 triệu bushel trong cùng tháng năm ngoái.
Tại Brazil: Theo Datagro, tổng sản lượng ngô mùa vụ 2021/2022 của Brazil đạt 116,10 triệu tấn so với 114,35 triệu tấn trong dự báo trước đó.
Tại Nga: Nước này cho biết, họ đã sẵn sàng làm việc với Liên Hợp Quốc để chống lại các nguy cơ của một cuộc khủng hoảng lương thực toàn cầu và sẵn sàng đáp ứng các nghĩa vụ xuất khẩu lương thực và phân bón.

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters