Tại Vietnam Foodexpo 2019, với quy mô 600 gian hàng của 400 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự đã đón 15.000 lượt khách giao dịch thương mại đến từ gần 50 quốc gia/vùng lãnh thổ và hơn 9.000 khách công chúng Việt Nam. Triển lãm đã nhận được sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp trong và ngoài nước. Theo thống kê sơ bộ từ báo cáo của các doanh nghiệp tham gia, có trên 3.000 hợp đồng, thỏa thuận hợp tác thương mại và đầu tư được giao dịch trực tiếp tại Triển lãm.
Theo kế hoạch, Triển lãm Vietnam Foodexpo 2020 sẽ diễn ra từ ngày 18 đến ngày 21 tháng 11 năm 2020 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 đang diễn ra trên thế giới và Việt Nam, đa số các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, đặc biệt là các nhà mua hàng quốc tế, đều quan ngại về khả năng tham dự Triển lãm do việc đi lại giữa các quốc gia hiện vẫn còn rất nhiều khó khăn.
Vì vậy, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp duy trì kết nối hợp tác kinh doanh, mở rộng thị trường, Ban tổ chức Triển lãm thay thế việc tổ chức Triển lãm Vietnam Foodexpo 2020 trực tiếp sang hình thức tổ chức Triển lãm trực tuyến (virtual exhibition) trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2020.
Triển lãm dự kiến sẽ là diễn đàn trực tuyến có quy mô lớn, quy tụ không giới hạn các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm Việt Nam, cho phép các doanh nghiệp tiếp cận và kết nối giao thương với số lượng lớn các doanh nghiệp mua hàng trong nước và quốc tế; đồng thời là giải pháp hiệu quả, khắc phục những khó khăn trong công tác xúc tiến thương mại khi dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên toàn cầu. Thông tin Triển lãm trực tuyến cụ thể như sau:
Thời gian: Từ ngày 09 đến 12 tháng 12 năm 2020.
Địa điểm: Trên trang web chính thức của Triển lãm tại https://foodexpo.vn/.
Ngành hàng: Rau quả; Thủy sản; Đồ uống; Trà và cà phê; Nguyên liệu thực phẩm, Thực phẩm chế biến; Thiết bị công nghệ chế biến thực phẩm, Đồ dùng nhà bếp; Dịch vụ phân phối thực phẩm...
Chi phí tham dự Triển lãm:
- Mỗi doanh nghiệp tham gia chương trình sẽ được Nhà nước hỗ trợ (Miễn phí) chi phí xây dựng nền tảng Triển lãm trực tuyến để trưng bày sản phẩm dịch vụ, chi phí tuyên truyền quảng bá về Triển lãm.
- Chi phí doanh nghiệp đóng góp tham gia Triển lãm: 2.200.000 đồng/ doanh nghiệp (Hai triệu hai trăm nghìn đồng).
Quý doanh nghiệp quan tâm, vui lòng đăng ký tại đường link: https://forms.gle/fKb2sbQuEs14mVDVA
Ban tổ chức Triển lãm sẽ cung cấp tài liệu hướng dẫn chi tiết về việc tham gia Triển lãm trực tuyến tới các doanh nghiệp đăng ký trong thời gian sớm nhất.
Chi tiết xin liên hệ:
Cục Xúc tiến thương mại
Tầng 7, 20 Lý Thường Kiệt, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Tel: 024-39364792 (máy lẻ: 111); Fax: 024-39369493
Website: www.foodexpo.vn
Email: vietnamfoodexpo@gmail.com
Liên hệ: chị Nguyễn Phương Trang (ĐT: 0936.760.000)./.
Cục Xúc tiến thương mại

Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Bộ Công Thương