Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại Hàn Quốc, Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 đã thống nhất áp dụng các biện pháp đáp ứng phòng, chống dịch đối với các khu vực có dịch tại Hàn Quốc.
Theo đó, Bộ Y tế đã yêu cầu Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức khai báo y tế đối với tất cả các trường hợp nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc. Với những người có dấu hiệu sốt, ho, khó thở được phát hiện tại cửa khẩu, phải lập tức cách ly tuyệt đối tại cơ sở y tế và lấy mẫu xét nghiệm.
Những người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua khu vực Daegu và Bắc Gyeongsang - Hàn Quốc trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh phải được cách ly tại khu vực cách ly tập trung của tỉnh, thành phố.
Các cơ quan, đơn vị chức năng tiến hành rà soát, thông báo cho chính quyền địa phương các trường hợp nhập cảnh từ Hàn Quốc, đặc biệt các trường hợp đến từ hoặc đi qua 02 khu vực nêu trên đã nhập cảnh Việt Nam từ ngày 09/02/2020 để giám sát, theo dõi y tế và kịp thời cách ly.
Người trở về từ khu vực khác ngoài 02 khu vực nêu trên thì tự theo dõi sức khỏe, nếu có các dấu hiệu sốt, ho, khó thở phải đến ngay cơ sở y tế để được cách ly, điều trị.
Xem chi tiết Công văn số 868/BYT-DP tại đây.

Nguồn: VITIC