“Chìa khóa” giúp doanh nghiệp vượt khó

Theo Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ) tỉnh Nam Định, sau 7 năm triển khai, CVĐ không những giúp người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh ưa chuộng và ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam mà còn giúp doanh nghiệp (DN) tại địa phương ổn định sản xuất, tìm được đầu ra cho sản phẩm.

12:31 | 26/10/2016

600 doanh nhân tham gia diễn đàn Mekong Connect - CEO Forum 2016

Diễn đàn Mekong Connect - CEO Forum 2016 (lần 2) sẽ chính thức khai mạc vào ngày 26/10, tại TP. Cần Thơ, với sự tham dự của 600 doanh nhân, nhà quản lý, chuyên gia trong nước và quốc tế. Chủ đề chính của diễn đàn: “Tìm cơ trong nguy - Đối mặt biến đổi khí hậu, vấn nạn môi trường và thách thức hội nhập”. 


11:51 | 20/10/2016

Chung tay hỗ trợ doanh nghiệp phát triển

Rất nhiều giải pháp về chính sách thuế, thủ tục tiếp cận vốn, quản trị nhân lực… cho các doanh nghiệp đã được các cơ quan quản lý, ngân hàng đưa ra tại tọa đàm: “Doanh nhân với báo chí - báo chí với doanh nhân”, do Trung ương Hội phát triển hợp tác kinh tế Việt Nam - Lào - Campuchia và Thời báo MeKong vừa tổ chức.


13:52 | 11/10/2016

Dự báo tốt giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả kinh doanh

Công tác dự báo nhu cầu là một trong những khó khăn lớn nhất mà các doanh nghiệp (DN) gặp phải khi hoạt động tại một thị trường đang phát triển như Việt Nam. Dự báo thiếu chính xác có thể gây ra những vấn đề về nguồn nguyên liệu và kế hoạch sản xuất, ảnh hưởng đến doanh thu, dòng tiền mặt, lợi nhuận và khả năng cạnh tranh. 

11:16 | 05/10/2016

Hướng tới lợi ích cho doanh nghiệp

Cải cách thủ tục hành chính (CCTTHC) và giao dịch điện tử được coi là chìa khóa giúp Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam thực hiện tốt chính sách BHXH, Bảo hiểm y tế (BHYT).


09:22 | 26/09/2016

8 tháng đầu năm 2016, tỷ lệ DN thành lập mới tăng gần 20%

8 tháng đầu năm 2016, tỷ lệ DN thành lập mới tăng chưa tới 20%, trong khi tỷ lệ DN ngừng hoạt động lại tăng trên 30%. Điều này cho thấy, môi trường kinh doanh vẫn chưa được cải thiện tốt, DN vẫn đang phải đối mặt với nhiều khó khăn.  


16:12 | 20/09/2016

Công bố 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2016

Trong báo cáo Top 50 Việt Nam của Brand Finance, tổng giá trị thương hiệu của Top 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được ghi nhận đạt 7,26 tỷ USD, tăng so với con số 5,5 tỷ USD công bố hồi năm ngoái.

08:32 | 20/09/2016

Xe

Công nghệ

Hàng tiêu dùng

Nhà đất

Đối tác