Theo văn bản này, trước ngày học sinh tựu trường, nhà trường phải Chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ và các chất tẩy rửa để thực hiện tổng vệ sinh khử khuẩn trường, lớp trước khi đón học sinh tới trường và duy trì thực hiện vệ sinh hằng ngày.

Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện vệ sinh phục vụ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh trong trường như nơi rửa tay, nước sạch, dung dịch sát khuẩn, xà phòng, giấy sạch hoặc khăn để lau tay. Bố trí thùng rác có nắp lật để ở những nơi dễ tiếp cận, trong nhà vệ sinh, nơi rửa tay.

Chuẩn bị nhiệt kế điện tử đo thân nhiệt và khẩu trang, vật tư y tế, cơ số thuốc, trang thiết bị thiết yếu. Tổ chức tập huấn cho tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường những kiến thức cơ bản về phòng chống dịch bệnh do COVID-19 gây ra.
Yêu cầu các cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh thuộc đối tượng cần phải cách ly y tế (nếu có) phải tuân thủ tuyệt đối cách ly y tế theo đúng quy định.
Theo yêu cầu của Hà Nội, trong ngày khai giảng, nhà trường phải có phương án phân luồng học sinh ngay từ đầu giờ, không tổ chức diễu hành từ ngoài cổng vào trường. Cán bộ, nhân viên, học sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở không dự Lễ Khai giảng.
Toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh thực hiện đo kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang và đảm bảo giãn cách an toàn khi tham dự buổi Lễ.
Trong ngày đầu đến trường, 100% học sinh Hà Nội phải thực hiện khai báo y tế. Giáo viên chủ nhiệm rà soát nội dung tờ khai, nếu có bất thường cần phối hợp với cán bộ y tế để xử lý.
Khi học sinh đi học, nhà trường không tổ chức các hoạt động tập thể, tập trung đông người, hoạt động ngoại khóa, tham quan thực tế. Tổ chức chào cờ tại lớp học, hạn chế các hoạt động có sự tham gia của nhiều lớp. Khuyến khích mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên học sinh sử dụng bình (chai) nước uống cá nhân; thực hiện đeo khẩu trang khi đến trường, khi tham gia giao thông và nơi công cộng…
Xem chi tiết Hướng dẫn 2686/HDLN:GDĐT-YT tại đây.

Nguồn: VITIC