Theo Thông tư này, người sử dụng dịch vụ điện thoại cố định mặt đất hoặc dịch vụ thông tin di động mặt đất gọi đến các số dịch vụ khẩn cấp (bao gồm số dịch vụ gọi Công an 113, số dịch vụ gọi Cứu hỏa 114, số dịch vụ gọi Cấp cứu y tế 115) được hưởng giá cước 0 đồng/phút.
Hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn nghèo quốc gia sẽ được miễn cước cho 01 thuê bao điện thoại cố định trả sau nếu đáp ứng đủ các điều kiện sau:
- Đăng ký sử dụng dịch vụ viễn thông công ích điện thoại cố định mặt đất trả sau;
- Chưa đăng ký nhận hỗ trợ hoặc đã đăng ký ngừng nhận hỗ trợ sử dụng dịch vụ viễn thông công ích di động trả sau;
- Mỗi hộ nghèo, hộ cận nghèo chỉ được hưởng hỗ trợ với 01 thuê bao điện thoại của duy nhất 01 doanh nghiệp viễn thông.
Nếu không sử dụng dịch vụ thuê bao điện thoại cố định trả sau, hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn nghèo quốc gia được miễn phí một gói cước di động trả sau, tuy nhiên chỉ được hỗ trợ đến 45.000 đồng/tháng/thuê bao. Nếu sử dụng hết sẽ bị khóa chiều đi cho đến thời điểm bắt đầu tháng liên lạc được hỗ trợ tiếp theo. Nếu không sử dụng hết sẽ được bảo lưu.
Ngoài ra, Thông tư cũng quy định ngư dân Việt Nam trên tàu, thuyền đánh bắt hải sản trên biển sử dụng dịch vụ viễn thông công ích di động hàng hải qua hệ thống tổng đài thông tin duyên hải để phục vụ hoạt động tìm kiếm cứu nạn được áp dụng giá cước là 0 đồng/phút. Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông này được hỗ trợ giá cước viễn thông là 6.500 đồng/phút. Thời gian tính hỗ trợ làm tròn theo phút và tổng thời gian hoạt động tìm kiếm cứu nạn được hỗ trợ trong năm tối đa là 20.000 giờ.
Thông tư có hiệu lực từ ngày 01/4/2020.
Xem chi tiết Thông tư 02/2020/TT-BTTTT tại đây.

Nguồn: VITIC